Week in Focus: GM แยกทาง Isuzu / Alfa Romeo 4C อาจถูกยุติ / กระบะ Hyundai ดีเลย์ Share this

Week in Focus: GM แยกทาง Isuzu / Alfa Romeo 4C อาจถูกยุติ / กระบะ Hyundai ดีเลย์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 July 2559

มีข่าวยานยนต์ทั่วโลกที่น่าสนใจให้ติดตามกันเช่นเดิมตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ลองไปชมกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

จีเอ็ม ประกาศแยกทางอีซูซุ

ข่าวใหญ่อันดับหนึ่งที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกันครึกโครมหนีไม่พ้นการประกาศยุติความร่วมมือระหว่างเจนเนอรัล มอเตอร์ส และอีซูซุ ที่นับจากนี้จะแยกทางกันพัฒนาและผลิตรถกระบะแบบตัวใครตัวมันแล้ว ข่าวนี้เกิดขึ้นเพียงสัปดาห์เดียวหลังจากอีซูซุประกาศความร่วมมือพัฒนารถกระบะเจนเนอเรชั่นต่อไปร่วมกับมาสด้า อย่างไรก็ตาม จีเอ็มยังยืนยันว่าจะรักษาความสัมพันธ์กับอีซูซุเช่นเดิม พร้อมกับมีการจับมือกันในโครงการอื่นๆ ต่อไป อย่างการผลิตและจัดหาชิ้นส่วน

รถกระบะฮุนไดเจอโรคเลื่อน

ถึงแม้จะได้รับอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตจริงไปแล้ว แต่รถกระบะฮุนได ซานตา ครูซ ซึ่งเปิดตัวที่งานดีทรอยท์ มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่แล้วยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนว่าจะถูกผลิตออกจำหน่ายจริงเมื่อใด โดยผู้บริหารของฮุนไดระบุว่า การพัฒนาฮุนได ซานตา ครูซมีความคืบหน้าไปมาก แต่การเปิดตัวออกขายจริงอาจต้องรอจนถึงปี 2020

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Hyundai-Santa-Cruz-Crossover-Truck-Concept-41.jpg

Alfa Romeo 4C Spider อาจถูกยุติการทำตลาดภายในปี 2020

ด้วยยอดขายที่ไม่เป็นไปตามเป้า โดยเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกาซึ่งมียอดขายเพียง 300 กว่าคันเท่านั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า อัลฟ่า โรเมโอ 4ซี สไปเดอร์ รถสปอร์ตสุดสวยอาจไม่มีอายุจนถึงปี 2020 และจะไม่มีเจนเนอเรชั่นที่ 2 ด้วย ขณะเดียวกัน ถ้าหากรุ่นเปิดประทุนถูกถูกยกเลิกการทำตลาดจริง ก็มีแนวโน้มสูงว่ารุ่นคูเป้อย่าง 4ซี คูเป้ ก็อาจจะถูกยุติการจัดจำหน่ายตามไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อัลฟ่า โรเมโอออกมาปฏิเสธข่าวนี้ พร้อมกับยังยืนยันว่าต้องการให้รถสปอร์ตรุ่นนี้เป็นตัว “บุกเบิก” การหวนคืนสู่ตลาดโลกอีกครั้ง

Koenigsegg โทษระบบเบรกเอบีเอสทำ One:1 ชนยับ

หลังจากไฮเปอร์คาร์ วัน:1 ประสบอุบัติเหตุชนสนั่นเนอร์เบิร์กริงขณะทดสอบสมรรถนะ ล่าสุดโคนิกเซกก์ออกมาเปิดเผยแล้วว่า สาเหตุที่ไฮเปอร์คาร์ที่มีจำนวนผลิตเพียง 7 คันในโลกประสบอุบัติเหตุในสนามแข่งชื่อดังของเยอรมนีนั้นเป็นเพราะเซ็นเซอร์ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกหรือเอบีเอสที่มีปัญหา โดยอุบัติเหตุของวัน:1 เกิดขึ้นบริเวณทางโค้ง ไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีดิชรุ่นนี้ขับขี่มาด้วยความเร็วเกินกว่า 110 กม.ต่อชม. ก่อนที่จะลอยขึ้นสู่อากาศ หมุนคว้าง 180 องศา และตกลงสู่พื้นโดยกระแทกที่ล้อหลังด้านขวา โดยรอยยางบนพื้นแทร็กก่อนเข้าโค้งบ่งบอกว่าล้อเกิดอาการ “ล็อก” หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ว่ากันว่าเป็นการชนที่แพงที่สุดในเนอร์เบิร์กริง ทางโคนิกเซกก์ย้ายตัวรถกลับไปที่สวีเดนเพื่อทำการค้นหาต้นตออุบัติเหตุ ก่อนจะระบุว่า เซ็นเซอร์ระบบเบรกเอบีเอสบริเวณล้อหน้าซ้ายไม่ทำงานเมื่อเข้าโค้ง ทำให้ล้อหน้าเกิดอาการล็อกและลื่นไถล

Yamaha YZF-R1 คว้ารางวัลที่สุดของซูเปอร์ไบค์แห่งปีจากนิตยสารชื่อดัง

Cycleworld ได้ประกาศรางวัล 10 สุดยอดรถจักรยานยนต์แห่งปีออกมาเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางซูเปอร์ไบค์ที่เผยโฉมมาหลากหลายรุ่นในช่วงปีที่ผ่านมา ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 นั้นกลายเป็นเบอร์หนึ่งที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 คือเครื่องยืนยันว่าความเร็วระดับเทพไม่ต้องมาพร้อมกับความน่ากลัวเสมอไป ตัวรถมีทั้งเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและระบบอิเล็กทรอนิกส์ระดับอัจฉริยะขั้นเทพรวมถึงระบบกันสะเทือนที่ยากจะหาผู้มาเปรียบเทียบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Autonomous1.jpg

เยอรมนีออกข้อกำหนดให้รถขับขี่อัตโนมัติต้องมี “กล่องดำ”

รัฐบาลของเยอรมนีวางแผนออกข้อกำหนดให้รถที่ใช้เทคโนโลยีไร้คนขับจะต้องติดตั้งอุปกรณ์บันทึกข้อมูลหรือเรียกกันติดปากว่า “กล่องดำ” เพื่อบันทึกการขับขี่และสามารถหาผู้รับผิดชอบได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ กล่องบันทึกข้อมูลดังกล่าวจะทำงานก็ต่อเมื่อฟังก์ชั่นขับขี่อัตโนมัติทำงาน เมื่อผู้ขับขี่ควบคุมรถ และเมื่อระบบร้องขอให้ผู้ขับขี่เข้ามาควบคุมรถ อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้ระบุว่าผู้ขับขี่จะต้องมุ่งสมาธิไปบนท้องถนนตลอดเวลา แต่จะต้องนั่งอยู่บนเบาะคนขับและสามารถเข้ามาควบคุมตัวรถในกรณีฉุกเฉินได้ คาดการณ์ว่าร่างกฎหมายฉบับนี้จะถูกส่งไปถึงกระทรวงคมนาคมเพื่อทำการอนุมัติในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที และคาดว่าเยอรมนีจะเป็นประเทศแรกในโลกที่ใช้กฎหมายฉบับนี้และทำตลาดรถขับขี่อัตโนมัติอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ