เปิดตัว 2016 Proton Persona ลุยตลาดมาเลเซีย Share this

เปิดตัว 2016 Proton Persona ลุยตลาดมาเลเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 August 2559

โปรตอนกระตุ้นกระแส “เพอร์โซนา” ด้วยการส่งทีเซอร์ออกมาหลายครั้งหลายหน จนในที่สุดได้ฤกษ์เปิดตัวเพอร์โซนา รถซีดานรุ่นใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/persona_33.jpg

เวบไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียรายงานว่า โปรตอน เพอร์โซน่าออกทำตลาดแดนเสือเหลือง 4 รุ่นย่อย เริ่มจากรุ่นสแตนดาร์ด เกียร์ธรรมดาเคาะราคาที่ 46,800 ริงกิตหรือราว 4.02 แสนบาท ขณะที่รุ่นท็อปไลน์พรีเมียม ซีวีที เปิดราคาค่าตัวที่ 59,800 ริงกิตหรือคิดเป็นเงินไทยราว 5.13 แสนบาท

เครื่องยนต์ของเพอร์โซน่าเป็นบล็อก 1.6 ลิตร VVT แบบเดียวกับที่วางอยู่ในรุ่นไอริซ แต่ถูกปรับปรุงระบบเกียร์และการทำงานให้มีความเรียบรื่นและเงียบสงบมากกว่า สำหรับอัตราความประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 17.8 กม.ต่อลิตรสำหรับเกียร์ธรรมดา และ 16.3 กม.ต่อลิตรสำหรับเกียร์อัตโนมัติซีวีที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/persona_26.jpg

เพอร์โซน่า เจนเนอเรชั่นที่สองนี้มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟและแพสซีพพอตัว อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงทำให้รถเล็กรุ่นนี้คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก Asean NCAP

ในส่วนของการออกแบบภายนอกถ่ายทอดสไตล์มาจากรุ่นไอริซซึ่งเป็นรถแฮทช์แบ็ก อัซลาน ออธแมน ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของโปรตอนเปิดเผยว่า มีเพียงประตูหน้า กระจกบังลมหน้า กระจกมองข้าง และกระจกบังลมข้างเท่านั้นที่แยกความแตกต่างระหว่างไอริซและเพอร์โซนา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/persona_20.jpg

มิติตัวถังมีขนาดยาว 4,387 มม. กว้าง 1,722 มม. และสูง 1,554 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,555 มม. ซึ่งแคบกว่าและสั้นกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย แต่สูงกว่าถึง 116 มม. พื้นที่ใต้ฝากระโปรงหลังเพิ่มจาก 470 ลิตรไปเป็น 510 ลิตร

ภายในห้องโดยสารก็ยกมาจากรุ่นไอริซเช่นกัน แต่ทางโปรตอนปรับแต่งด้วยสีทูโทนทำให้มีบรรยากาศ “พรีเมียม” ขึ้นเล็กน้อย ตัวถังภายนอกมีให้เลือก 6 สีตามรสนิยมของลูกค้า ได้แก่สีขาว Cotton White สีแดง Fire Red สีเงิน Sterling Silver สีเทา Graphite Grey สีดำ Quartz Black และสีน้ำตาล Carnelian Brown

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/persona_11.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ