เปิดบัญชี Benelii ขาดทุนยับรวมกว่า 250 ล้านบาทในระยะเวลาสองปี Share this

เปิดบัญชี Benelii ขาดทุนยับรวมกว่า 250 ล้านบาทในระยะเวลาสองปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 August 2559

หลังเบเนลี่เป็นประเด็นกับโช้ค ไวท์ พาวเวอร์ เรื่องติดค้างชำระค่าระบบกันเสือนจนถูกฟ้องร้องและศาลในอิตาลีสั่งให้ล้มละลาย ทางบริษัทแม่ในจีนจึงเปิดเผยตัวเลขต่างๆ ของเบเนลี่ออกมาเพื่อยืนยันว่าเบเนลี่มีเงินหมุนเวียนอยู่นะแต่ทว่าตัวเลขกลับไม่สวยเท่าไร

เบเนลีติดเงินค่าระบบกันสะเทือนของ ไวท์ พาวเวอร์ เป็นมูลค่า 1.2 แสนยูโรหรือ 4.6 ล้านบาท บริษัทแม่ของเบเนลีอย่าง ควันเจียง กรุ๊ป(Qianjiang Group) บอกว่าเบเนลีมีทรัพย์สินอยู่ถึงกว่า 1 ล้านยูโรหรือ 38.4 ล้านบาท

00000

แต่อีกตัวเลขที่น่าสนใจคือผลประกอบการในปี ค.ศ.2014-2015 ของเบเนลีที่ขาดทุนยับกว่า 250 ล้านบาทหรือ 6.5 ล้านยูโร แม้ 6 เดือนแรกของปีนี้จะดูแล้วมีทิศทางที่ดีขึ้นก็ตาม

เบเนลีขาดทุนในปี ค.ศ.2014 ไป 30 ล้านบาทหรือ 8 แสนยูโร และขาดทุนในปี 2015 ไป 220 ล้านบาทหรือ 5.7 ล้านยูโร ซึ่งในปี 2015 เบเนลีน่าจะต้องใช้งบประมาณมหาศาลในการพัฒนาและเปิดตัวไลน์อัพโฉมใหม่ในงานอิคม่า ไม่ว่าจะเป็น เบเนลี เลออนซิโน ทีอาร์เค502 ทอร์นาโด302 และ ทีเอ็นที135

หวังว่าแบรนด์อิตาลีสายเลือดจีนเจ้านี้จะพลิกโอกาสกลับมาเดินเฉิดฉายได้อีกครั้ง เพราะหลายๆ คนเองก็รอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากเบเนลีที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะออกวางจำหน่ายในไทยแม้จะเปิดตัวในอิคม่ามาแรมปีก็ตาม จะมีก็แค่ เบเนลี ทีเอ็นที135 มินิไบค์ ที่เปิดตัวตั้งแต่ปลายปีในมอเตอร์โชว์2015 แต่ว่ามีใครเคยเห็นบนถนนบ้างไหมนะ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ