เปิดใจ 'จรวย ขันมณี' งาน BIG ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ หากผู้ร่วมงานไม่พอใจปีหน้าไม่จัดต่อ Share this

เปิดใจ 'จรวย ขันมณี' งาน BIG ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ หากผู้ร่วมงานไม่พอใจปีหน้าไม่จัดต่อ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 August 2559

งวดเข้ามาแล้วทุกทีสำหรับการจัดงาน Bangkok International Grand Motor Sale หรือ บิ๊ก มอเตอร์เซล ที่หนึ่งในเจ้าพ่อยานยนต์อย่าง 'จรวย ขันมณี' ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นปีที่ 3 เข้าไปแล้วในปีนี้

งานแสดงรถยนต์เดียวที่ยังยึดพื้นที่ 4.2 หมื่นตารางเมตรของไบเทค บางนา เอาไว้อย่างเหนียวแน่น และยังท้าทายลมฝนด้วยการจัดงานในช่วงเดือนสิงหาคม งานนี้ บิ๊กจรวยประกาศขอร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจร่วมกัน

"เป็นแนวคิดของเราที่ตั้งใจจัดงานในช่วงเวลาดังกล่าว หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่าโลว์ซีซั่น แต่เราคิดว่ามันต้องกระตุ้นยอดขายตั้งแต่ตอนนี้ เชื่อผมสิว่า งานบิ๊กจะเป็นงานสุดท้ายของปีที่นับยอดจำหน่ายรถยนต์ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย"

ด้วยแนวคิดการเป็นงานแสดงรถยนต์เพื่อขายที่วางเป้าหมายมาไว้ตั้งแต่ปีแรกของการจัดงาน ทำให้มีผู้ประกอบการมากหน้าหลายตา พร้อมที่จะนำรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อขายมาเปิดตัวกันอย่างคึกคักในงานนี้

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์, มิตซูบิชิ แอททราจและมิราจ แรลลีอาร์ต, จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ, จากัวร์ เอ็กซ์เจ ฯลฯ รวมไปถึงรถที่เพิ่งเปิดตัวและเตรียมเข้ามาจำหน่ายในงาน อาทิ โตโยต้า เซียนต้า เป็นต้น ภายในงานจะมีรถเปิดตัวกว่า 20 รุ่นจาก 9 แบรนด์ดัง

DSC_6583

ในส่วนของบิ๊กไบค์ก็มีความท้าทายเช่นกัน โดยในงานนี้จะมีการเปิดตัวบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 3 รุ่น รวมไปถึงการจัดแสดงรถใหญ่ รวมไปถึงรถยนต์มือสองก็มีมาให้เลือกสรรกันอย่างคึกคักภายในงานตั้งแต่วันเสาร์นี้

จรวยคาดการณ์ว่าจะมียอดผู้เข้าชมงานในปีนี้ไม่น้อยกว่า 1.3 ล้านคน และน่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ในงาน 2 หมื่นคันและบิ๊กไบค์ไม่น้อยกว่า 4,000 คัน โดยมองว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้ไม่น่าจะน้อยกว่า 7.5 แสนคัน

"ผมมองว่าตลาดยานยนต์ปีนี้ไม่ได้เลวร้าย ที่เราตั้งเป้าน้อยกว่าปีที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องของภาพรวมในช่วงต้นปีที่ไม่ดีนัก แต่เราไม่อยากปรับเป้าหมายในตอนนี้ แม้ว่าลึก ๆ เรามั่นใจว่าจะทำยอดได้ดีกว่าที่คาดการณ์ก็ตาม"

นอกจากเป้าหมายด้านการขายแล้ว บิ๊ก มอเตอร์เซล ปีนี้จะเน้นนโยบายวันครอบครัว เดือนแห่งความสุข โดยจะมีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ ทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม รวมถึงเพิ่มมิดไนท์เซลในวันที่ 27 สิงหาคมก่อนปิดงานเป็นครั้งแรก

รวมไปถึงการแจกรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 9 คันให้กับผู้เข้าร่วมงาน ที่ไม่ว่าจะซื้อบัตรราคา 100 บาทหรือได้รับแจกบัตรฟรี เพียงแค่มาเดินชมงานก็มีสิทธิ์ที่จะคว้ารางวัลได้ง่าย ๆ ด้วยการแลกบัตรตอบคำถามง่าย ๆ 2 คำถามเท่านั้น

14054758_10207185556542647_707232442_n

"เหนืออื่นใดในปีนี้ ท่านประธานใหญ่ คุณมนต์สวรรค์ ขันมณี ได้มอบรถยนต์ซูซูกิ เออร์ทิก้า 1 คัน พร้อมด้วยน้ำมันมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับสภากาชาดไทย เพื่อร่วมทำบุญร่วมกันในปีนี้ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกคนก็มีส่วนร่วมในการทำบุญร่วมกันในครั้งนี้เช่นกัน"

จรวยบอกว่าการจัดงานของเขานั้นเน้นเรื่องความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมงานเป็นสำคัญ โดยหลังจากการจัดงาน ทางผู้จัดจะมีแบบสอบถามให้กับผู้เข้าร่วมงานทั้ง 62 รายได้กรอกเพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับการจัดงานในภาพรวมทั้งหมด

ทั้งนี้ จดหมายดังกล่าวจะถูกเปิดอ่านในวันที่ 28 สิงหาคม หนึ่งวันก่อนที่จะจัดงานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของการจัดงานในปีนี้ และจะประกาศภายในงานว่าจะมีการจัดงานบิ๊ก มอเตอร์เซล ครั้งที่ 4 ต่อไปหรือไม่

"เราจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานทั้ง 62 รายได้แสดงความคิดเห็น หากทุกคนเห็นว่าดี ควรจัดต่อ เราก็จะทำ หากเขามองว่างานนี้ไม่ดี ไม่ได้ช่วยอะไร เราก็จะยกเลิกไม่จัดงานปีหน้า เรื่องนี้เราจะปล่อยให้ผู้เข้าร่วมงานเป็นผู้ตัดสิน"

จรวยบอกว่าการจัดงานในปีนี้ สิ่งที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้มากที่สุดก็คือการผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง และเชื่อว่าผู้จัดงานและผู้มาชมงานก็พร้อมแล้วที่จะเดินหน้าผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตไปพร้อม ๆ กัน

ด้วยอุตสาหกรรมยานยนต์และการจัดงานบิ๊ก มอเตอร์เซล ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20-28 สิงหาคม ที่ไบเทค บางนา ในปีนี้...

DSC_7607

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ