มาสด้าปรับทัพบริหาร ประธานกลับญี่ปุ่นรับตำแหน่งใหม่ ดันคนไทยกุมอำนาจเป็นครั้งแรก Share this

มาสด้าปรับทัพบริหาร ประธานกลับญี่ปุ่นรับตำแหน่งใหม่ ดันคนไทยกุมอำนาจเป็นครั้งแรก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 August 2559

ค่ายรถปีกบินมาสด้าได้เวลาปรับทัพ หลังนายใหญ่ชาวญี่ปุ่นได้รับการโปรโมตกุมพนักงานฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลก พร้อมดัน ชาญชัย ตระการอุดมสุข จากรองประธานขึ้นผู้บริหารสูงสุดเป็นครั้งแรก ด้านวงในชี้มีการดึงทีมงานจากเอเอทีรับตำแหน่งในบริษัทขายเพียบ

แม้จะเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทยมาเพียง 2 ปีและเคยประกาศว่าจะเกษียณในประเทศไทย แต่ล่าสุด เวบไซต์มาสด้า โกลบอล ได้ประกาศว่าทางมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศตำแหน่งใหม่ให้กับ ฮิเดสุเกะ ทาเกะสุเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

ทาเกะสุเอะจะเข้ารับตำแหน่ง Staff Manager ของแผนกการขายและการตลาดทั่วโลก ที่สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป โดยมาสด้า ประเทศไทยได้เตรียมตัวแนะนำผู้บริหารใหม่กับสื่อมวลชนในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้

TDA_1881

มาสด้าภายใต้ยุคการบริหารของทาเกะสึเอะถือเป็นมาสด้าที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากการแนะนำรถยนต์ในกลุ่มสกายแอคทีฟหลากหลายรุ่น และมียอดขายถึง 39,471 คันในปี 2558 และในครึ่งแรกของปี 2559 ก็ทำยอดขายไปแล้ว 21,160 คัน เติบโต 25.7% และมีส่วนแบ่งตลาด 5.7%

สำหรับผู้บริหารใหม่ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริหารคนใหม่ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นลูกหม้ออย่าง ชาญชัย ตระการอุดมสุข รองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายวางแผนองค์กร ที่เข้ามารับตำแหน่งที่บริษัทไม่ถึง 1 ปีดี โดยเป็นการโยกมาจากโรงงานผลิตรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์​ (เอเอที) และจะเป็นประธานคนไทยคนแรกของบริษัท

นอกจากนี้ มีกระแสข่าวว่ามาสด้าเองได้มีการขยับขยายตำแหน่งผู้บริหารในอีกหลายแผนก โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นการดึงผู้บริหารฝีมือดีข้ามฟากมาจากเอเอทีเกือบทั้งหมด เพื่อดูแลและบริหารในแผนกต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงภายใต้นโยบายการบริหารใหม่ในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ