16 ว่าที่ยอดรถจักรยานยนต์ใหม่ที่น่าจับตามองแห่งปี 2017 Share this

16 ว่าที่ยอดรถจักรยานยนต์ใหม่ที่น่าจับตามองแห่งปี 2017

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 September 2559

งานใหญ่ปลายปีกำลังใกล้เข้ามาทุกขณะไม่ว่าจะ อินเตอมอท หรือ อิคม่า ที่เป็นงานโชว์ตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ของปีหน้า และนี่คือ 16 อันดับรถจักรยานยนต์ที่น่าจับตามองโดยเว็บไซต์ A&R มาดูกันว่าจะมีรุ่นใดบ้าง

Honda Fireblade 2017

ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์

หลังจากตามหลังเพื่อนเขามาปีสองปี ล่าสุดฮอนด้าก็ได้เผยไต๋ถึงซูเปอร์ไบค์ลำใหม่ของค่ายอย่าง 2017 ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ ออกมา นอกจากภาพที่หลุดออกมาให้ได้เห็นกันแล้วเรายังไม่มีข้อมูลอะไรไปมากกว่าทีเซอร์ที่ทางฮอนด้าปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อย

87692

ยามาฮ่า เอ็มที-07 เทเนเร่

หลังจากยามาฮ่าจะเลิกผลิต เอ็กซ์ที660แซด เทเนเร่ ก็มีภาพหลุดของเทเนเร่ไซส์กลางรุ่นใหม่ออกมาในโลกออนไลน์โดยใช้เครื่องยนต์สองสูบเรียงเดียวกับ ยามาฮ่า เอ็มที-07 แม้จะไม่เคยมาจำหน่ายในบ้านเราแต่ก็เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากในตลาดยุโรปเลยทีเดียว

ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์6

การมาของมาตรฐานไอเสียใหม่ทำให้บางค่ายถึงกับยกเลิกรถซูเปอร์สปอร์ตไป แต่ยามาฮ่ายังคงแน่แน่วเตรียมส่งซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โฉมใหม่ลงสู่ตลาดหลังจากปล่อยทีเซอร์ตัวแรกออกมา คงต้องรอดูว่าหน้าตาจะเร้าแค่ไหน

2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-action-01

ซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์-อาร์1000

จิ๊กเซอร์ที่ไม่ยอมเปลี่ยนโฉมเสียทีปีนี้อาจมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่หลังจากที่ปล่อทีเซอร์มายั่วแฟนๆ ด้วยคอนเซปต์เมื่อปีก่อน แต่ค่อยมาเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นในปีนี้ หวังว่าจะมีของปีมาอวดแบบเต็มๆ นะ

Untitled-14

ซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์-อาร์250

อีกหนึ่งสปอร์ตตระกูลดังจากแดนญี่ปุ่นที่แตกไลน์ลงมาไซส์เล็กแต่ดูเหมือนว่าจะมาช้าที่สุดในตลาด ด้วยไซส์ที่เหมาจะเป็นคู่มือของน้องใหม่ใจอยากซิ่งแต่ 250 ซีซี อาจไม่ทันคู่แข่งที่เขาขยับไปเล่น 300+ กันแล้ว คงต้องมารอดูว่างานนี้จะมีสเป็คพิศาอะไรรึเปล่า

2018-triumph-street-triple_827x510_71464170888

ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล 800

เน็กเก็ตสุดหล่อของแบรนด์ผู้ดีคงต้องขยับเพิ่มกำลังตามคู่แข่งหลังจากที่ 675 ดูจะไม่โดนใจสักเท่าไรทั้งที่ สตรีท ทริปเปิล675 นั้นถือว่าเป็นรถที่ขับขี่ได้สนุกเหลือเชื่อคันหนึ่งโดย ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาจขยับไปใช้เครื่องยนต์ 750 ซีซี ขึ้นไปโดยแต่ละรุ่นย่อยก็จะมีแรงม้าที่ต่างกันและออพชั่นที่ต่างกัน

New-Honda-Monkey-patent-4

ฮอนด้า มังกี้125

เทรนด์มินิไบค์ที่กำลังมาแรงอาจปลุกให้กระแสของรถจักรยานยต์ไซส์เล็กระกดับตำนานกลับมาโชติช่วงได้อีกครั้ง ฮอนด้า มังกี้125 ใช้พื้นฐานเดียวกับ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์125 แต่ว่าอันเชิญวิญญาณของมังกี้มาสถิต

2015-Ducati-Scrambler-teaser-02

ดูคาติ สแครมเบลอร์

ดูคาติ สแครมเบลอร์ จะมีการแตกรุ่นย่อยเพิ่มเพื่อจอบรับความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่า สแครมเบลอร์นั้นไม่ได้จำเป็นต้องหมายถึงแนวสแครมเบลอร์เสมอไปทั้งรุ่น คาเฟ่ เรเซอร์ และ ดูอัล-สปอร์ต ที่จะออกมาน่าจะช่วยขยายขอบข่ายของสแครมเบลอร์ได้อีก

Ducati-SuperSport-S-World-Ducati-Week

ดูคาติ ซูเปอร์สปอร์ต เอส

หลังจากโผล่โชว์ตัวในงาน เวิล์ด ดูคาติ วีค เมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยเหมือนจะเป็นซูเปอร์สปอร์ตที่มีพื้นฐานมาจากเน็กเก็ตอย่าง ดูคาติ มอนสเตอร์ แต่มีออพชั่นเจ๋งๆ ทั้งเบรมโบ้ เออลินห์

88121

ไทรอัมพ์ บอนเนวิล์

ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ วีรีส์ ใหม่ยังคงไม่จบง่ายๆ ด้วยการแตกรุ่นย่อยได้อีกมากมายหลายรุ่นจากพื้นฐานของ ไทรอัมพ์ สตรีททวิน ทีเ่ป็นได้ทั้ง คาเฟ่เรเวอร์ สเครมเบลอร์ บอบเบอร์ หลังจากที่มีภาพหลุดระหว่างทดสอบออกมาต่อเนื่อง

ฮอนด้า เอ็กซ์-เอดีวี

ฮอนด้า เอ็กซ์-เอดีวี หรือครอสแอดเวนเจอร์ สกู๊ตเตอร์สายลุยคันนี่น่าจะไม่พลาดหลังจากเผยตัวคอนเซปต์เมื่อปีก่อน ปีนี้รุ่นโปรดักชั่นน่าจะมาให้ยลกันแบบชัดเจนเต็มตาเพลินใจ สกู๊ตเตอร์พันธุ์แกร่งที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ ฮอนด้า เอ็นซี แฝงกลิ่นอายออฟโร้ดแบบแน่นๆ

2017KTM-Duke-390

เคทีเอ็ม ดู๊ค

เคทีเอ็ม ดู๊ค อาจโดนเปลี่ยนยกแผงทั้ง เคทีเอ้ม ดู๊ค800 ที่เปลี่ยมาใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง รวมถึงรุ่นเล็กๆ แฝด 3 ทั้ง ดู๊ค125 ดู๊ค250 ดู๊ค390 ที่จะโดนปรับโฉมใหม่หมด

Husqvarna-401-Vitpilen-05

ฮัสควาร์นา วิทพิเลน/สวาร์พิเลน

เซกเมนต์ใหม่ของฮัสควาร์น่าที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ เคทีเอ็ม ดู๊ค มีแผนว่าจะเป็นโมเดลปี 2017 ทั้ง ฮัสควาร์นา วิทพิเลน ที่มาในสไตล์โมเดิร์น คลาสสิค และ สวาร์พิเลน ที่มาในสไตล์เดิร์ท ทั้งในรุ่น 401 และ 701

zx

ดูคาติ มัลทิสตราด้า939

รุ่นเล็กที่มาช่วยพี่ใหญ่ตีตลาดรถแอดเวนเจอร์ แต่ทว่าจะมีขนาดตัวและเครื่องยนต์ที่เล็กลงมาโดยคาดการ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดเพียง 939 ซีซี ลูกเดียวกับ ไฮเปอร์โมตาร์ดที่ใช้กำลัง 113 แรงม้า

Husqvarna Vitpilen 701 mudguard

ฮัสควาร์นา 1301

พื้นฐานของ เคทีเอ็ม 1290ซูเปอร์ ดู๊ค อาร์ จะถูกมายำเป็น 1301 พาวเวอร์ครูเซอร์ ที่มีกลิ่นอายความเป้นรถครูเซอร์มากกว่าเน็กเก็ตบ้าพลังจากค่ายสีส้มแต่ก็ยังแฝงความเป็นคาเฟ่เรเซอร์เอาไว้

Honda-Bulldog-Motorcycle-Photo

ฮอนด้า บลูด็อค

เจ้าอ้วนที่ใช้พื้นฐานเดียวกับตระกูล 500 ของฮอนด้าเคยเป็นคอนเซปต์มาตั้งแต่ปี 2015 แต่ว่ายังไม่มีวี่แว่วถึงความฝันที่เป็นจริง ปีนี้เราลองมาลุ้นกันอีกสักทีเผื่อจะมีข่าวดีก็ได้

ทว่ารถที่เปิดตัวใหม่อาจมีอะไรให้ลุ้นมากกว่านี้ เพราะยังมีสปอยช็อตอีกมากมายหลายต่อหลายรุ่นและยังมีคอนเซปต์อีกลหายคันที่เราอาจตกหล่นไป ตุลาคม-พฤศจิกายน นี้จับตาเอาไว้ให้ดีมีอะไรสนุกๆ มาให้ได้ดูกันเพียแน่นอน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ