ข่าวล่ามาแรง! Apple รุดถก McLaren เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน Share this

ข่าวล่ามาแรง! Apple รุดถก McLaren เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 September 2559

แอปเปิลยังคงตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาเข้าหารือกับแมคลาเรนเพื่อผนึกกำลังพัฒนานวัตกรรมใหม่ร่วมกัน

รายงานข่าวโดยไฟแนนเชียลไทมส์ระบุว่า แอปเปิลได้หารือกับแมคลาเรน เทคโนโลยี กรุ๊ป ประกอบด้วยหลายบริษัท ทั้งแมคลาเรน แอพพลายด์ เทคโนโลยี (McLaren Applied Technologies) แมคลาเรน ออโตโมทีฟ (McLaren Automotive) และแมคลาแรน ฟอร์มูล่า 1 (McLaren Formula 1) เพื่อจะหยิบยืมความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนารถ โดยเฉพาะการผลิตอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ของค่ายรถจากเมืองผู้ดี

ไฟแนนเชียลไทมส์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า การหารือระหว่างสองบริษัทมีทั้งประเด็นความร่วมมือด้านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ ไปจนถึงความต้องการของแอปเปิลในการเข้าเทคโอเวอร์แมคลาเรนทั้งหมด ทั้งนี้ แมคลาเรน เทคโนโลยี กรุ๊ปมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ราว 1-1.5 พันล้านปอนด์ โดยเมื่อปีที่แล้วมีรายได้อยู่ที่ 450 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลเพิ่งเป็นข่าวว่าทำการปลดพนักงานออกหลายสิบคน หลังจากเปลี่ยนกลยุทธ์จากการพัฒนารถทั้งคันไปเป็นให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์และระบบขับขี่อัตโนมัติแทน แต่แอปเปิลยังไม่เคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนายานยนต์อย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า แอปเปิลยังวางแผนเทคโอเวอร์บริษัท ลิท มอเตอร์ส (Lit Motors) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถมอเตอร์ไซค์พลังไฟฟ้าที่สามารถทรงตัวได้เอง โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานฟรานซิสโก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ