[Spinn Garage] เปิดคอลัมน์ใหม่ กับ New Toyota Yaris ดำดุสุดเท่ "BlackBee" จัดเต็มทุกรายละเอียดตามสเต็ป ..ของมันต้องมี !! Share this

[Spinn Garage] เปิดคอลัมน์ใหม่ กับ New Toyota Yaris ดำดุสุดเท่ "BlackBee" จัดเต็มทุกรายละเอียดตามสเต็ป ..ของมันต้องมี !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2559

เปิดคอลัมน์ใหม่กับ Spinn Garage ที่จะนำรถแต่ง รถแรง รถแนว มาโชว์ตัวอวดความหล่อ พร้อมแนวทางการแต่งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน โดยประเดิมบทความนี้ด้วย New Toyota Yaris ดำดุคันนี้ พร้อมฉายา "BlackBee" ของคุณ ต้น แห่งคลับ Yaris Mania

ประเดิมเปิดคอลัมน์ใหม่ของ AutoSpinn กับ Spinn Garage ครั้งแรกที่ทีมงานออโต้สปินน์จะเสาะหารถแต่ง รถแรง รถแนว มาเสิร์ฟให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดเราจะได้พบกันทุกๆ เดือนแน่นอน เอาเป็นเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

วันนี้เราได้นำรถยนต์ที่เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเป็นแน่กับ New Toyota Yaris แต่จะให้เป็นรถรุ่นธรรมดาก็คงจะไม่ใช่คอนเซปต์เรา วันนี้เลยนำ New Toyota Yaris ที่เรียกได้ว่าแต่งเต็มสุด ทุกมุมมอง โดดเด่นบนท้องถนนแน่นอน พร้อมฉายาเฟี้้ยวๆ อย่าง "BlackBee" ของคุณ ต้น กอปรชยธรณ มานะ แห่งคลับ Yaris Mania

IMG_6135

IMG_6168

IMG_6132

เรามาลุยกันเลยดีกว่าว่าเจ้า BlackBee คันนี้มีอะไรพิเศษบ้าง เริ่มต้นที่ภายนอก มาพร้อมสเกิร์ตข้าง ของ Team AutoSport + สเกิร์ตหลังทรง Diffuser ของ Lx-mode ที่สั่งทำพิเศษสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้างานดิบหุ้มสติกเกอร์เคฟลาร์แบบ 4D คิ้วท้ายหลังหุ้มสติกเกอร์เคฟลาร์ 4D + Logo Scion

ชุดโคมไฟหน้าพ่นโคมดำด้านใน พร้อมหน้าจี๊ดจ๊าดด้วยไฟวงแหวนโปรเจคเตอร์ 4300k พร้อมชุดไฟท้ายรมดำเช่นกัน เสาอากาศครีบฉลามเคฟลาร์เงา ค้ำล่างหลังแบบคานแข็งสปริง ล้องามๆ  ฟิตเม้นท์เป๊ะๆ งาน Infiniti จาก NVYangyont อย่าง Advan GT 15x7.5 ออฟกำลังสวยที่ +28 พร้อมรอง Spacer เฉพาะล้อหลังเพิ่มความเต็มอีก 6mm

IMG_6146

IMG_6165

IMG_6194

IMG_6154

มาพร้อมยางของสายซิ่งอย่าง Nitto NT860 สเปค 195x50x15 ลายสวย ตบท้ายด้วยสปริงโหลดจาก Tuner Concept (ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้ข้ามขั้นไปเล่น สตรัทปรับเกลียวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)

ในส่วนภายใน คุณต้น เพิ่มเติมความดุดัน ด้วยการพ่นดำ คอนโซลวิทยุ ฝาครอบเกียร์ และที่วางแขนบริเวณประตูด้านใน ด้วยตนเองทั้งหมด พร้อมเพิ่มอารมณ์สปอร์ตด้วย ไฟส่องเท้า LED สีแดง จี๊ดแน่นอนในเวลากลางคืน พร้อมของที่ขาดไม่ได้สำหรับ สายซิ่งอย่าง ชุดเกจวัดจาก Greddy งานเทพ และ K-Bar งานจาก Blackbar จัดเต็มตามสไตล์ ...ของมันต้องมี

IMG_8126

IMG_8125

IMG_6141

IMG_6151

ทางด้านสมรรถนะนอกจากจะหล่อแล้วเรื่องนี้ก็ไม่พลาด สำหรับเครื่องยนต์มีการเปลี่ยนหัวฉีด J กรองเปลือย MR2 Groundwire พร้อม เฮดเดอร์จาก เม้งเฮดเดอร์ ส่งต่อด้วยพักกลางไทยทำคุณภาพเยี่ยมอย่าง พักกลางพญานาค พร้อมปลายท่อเสียงดุดันจาก Argray พร้อมกล่องไฟ+น้ำมัน ATD จูนจากสำนัก Ton D.I.Y ซึ่งรวมทั้งระบบแล้วถือว่าเด็ดดวงทีเดียวทั้งเสียงและสมรรถนะที่จี๊ดจ๊าดขึ้นจนเห็นได้ชัด

แน่นอนสำหรับสายซิ่งอย่างเราๆ ต้องมีแรงบันดาลใจในการแต่ง โดยคุณต้น เล่าให้ฟังว่า เริ่มแรกแค่ต้องการแต่งรถให้สวยงาม ด้วยการคุมโทนสีดำ ดิบๆ พร้อมแทรกสีแดงเพื่อตัดกับสีดำ ทำไปทำมาสักพัก เริ่มสนุกกับการแต่ง เริ่มอัพสเตปขึ้นไปเรื่อย (อันนี้โดนทุกคนจริงๆ สายซิ่ง) ขยับไปทางด้านสมรรถนะ กล่องแต่ง ล้อ ท่อ โหลด งาน D.I.Y บ้าง จนจบออกมาที่เห็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ค่อนข้างพอใจและภูมิใจมาก

IMG_6116

IMG_6149

พร้อมแนวคิดดีๆ สำหรับสังคมรถแต่ง รถซิ่งในปัจจุบัน จากคุณต้น "อยากแต่งรถอยากทำอะไรลงมือทำเลยครับไม่ต้องรอ ขอแค่ไม่ทำให้ใครคนอื่นเดือดร้อนก็พอ ส่วนเรื่องการแต่งรถก่อนจะใส่อุปกรณ์อะไรซักชิ้น ลองหากลุ่มที่เค้าแต่งกันอยู่แล้ว น่าจะช่วยให้เราไม่หลงทางได้ครับ"

ท้ายสุดกับการฝากคลับฝากกลุ่มแก๊งจากคุณต้น เริ่มต้นที่ Black Race (กรูคลับรถดำ) ไม่ว่าจะรถเล็ก รถใหญ่ รถบ้าน รถแต่ง รถสปอร์ต ขอแค่เป็นสีดำ เข้ามาจอยกันได้ , Yaris Mania Club กลุ่มของผู้ใช้รถ All New Yaris ที่เป็นยิ่งกว่าคลับรถ เป็นมากกว่าครอบครัว มีกันน้อยแต่ร้อยเปอร์เซนต์

สำนักจูน Ton D.I.Y สำนักจูนแห่งมิตรภาพ อยู่กันแบบพี่น้อง อะไรดีอะไรแย่บอกกันตามตรงไม่มีหมกไม่กั๊ก ขอบคุณพี่ต้นและน้องกัปตัน ที่ดูแลความแรงให้ BlackBee คันนี้  คลับ Love Chemical Gang ครอบครัวที่เกิดมาจากกลุ่มคนที่คิดอะไรแบบเดียวกัน จนมาถึงนิยามที่ว่า "เคมีตรงกัน ถึงอยู่ด้วยกันได้" บ้านเล็กๆ แต่มิตรภาพอัดแน่น และสุดท้าย คลับ a'bout fitment กลุ่มรถที่เน้นการแต่งรถ fitment สวย เด็ด โดน โหลดเตี้ยเพื่อความสวยงาม

IMG_6109

ขอขอบคุณ คุณต้น กอปรชยธรณ มานะ ที่มาแชร์ข้อมูลพร้อมนำ BlackBee มาโชว์ความเท่ ในครั้งนี้ ด้วยครับ

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีรถแรง รถสวย รถแปลกใหม่ อยากแชร์ อยากแบ่งปัน ติดต่อกันเข้ามาได้เลยที่ Peerapat.h@icarasia.com หรือ Peerapat.h แล้วเจอกัน !!

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ