สปท. แง้มแผนแก้การจราจร เปิดโซนเก็บค่าธรรมเนียมรถเข้าในเวลาเร่งด่วน Share this

สปท. แง้มแผนแก้การจราจร เปิดโซนเก็บค่าธรรมเนียมรถเข้าในเวลาเร่งด่วน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 September 2559

สปท. หรือสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เผยว่าอนุกรรมาธิการศึกษาการแก้ปัญหาในเมืองใหญ่โดยเน้กรุงเทพฯ เป็นหลัก ได้เสนอแผนเร่งด่วน ชี้ถนน กทม. ไม่รองรับรถมากถึง 9 ล้านคันที่ผลาญน้ำมันวันละ 97 ล้านบาท

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานอนุกรรมาธิการ(กมธ.) ขับเคลื่อนการแก้ไขการจราจรในเมืองใหญ่ ในคณะกมธ.วิสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูประบบความปลอดภัยทางถนน สปท.  ได้เสนอแผนปฏิรูประยะสั้น โดยรัฐฯ ต้องกำหนดให้ปัยหาจราจรและความปลอดภัยเป็นวาระแห่งชาติ

ถนนในกรุงเทพฯ นั้นรองรับรถได้เพียง 1.5 ล้านคัน ในขณะที่ปี 2558 เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลนั้นมีรถจดทะเบียนมาถึง 9 ล้านคัน ปรับใช้หลักใครทำรถติดต้องรับผิดชอบ โดยอาจกำหนดโซนเพื่อเก็บค่าธรรมเนียมที่เข้าไปใช้ในชั่วโมงเร่งด่วนแบบต่างประเทศ เพราะการสลับป้ายทะเบียนเลขคู่เลขคี่นั้นนำมาใช้ไม่ได้

โดยเผนงานในการจัดตั้งคณะทำงานดังกล่าวรัฐจะต้องให้การสนับสนุนทั้งด้านองค์กรและงบประมาณ มีการจัดตั้งกองทุน จัดคณะกรรมการปฏิบัติ งานแก้ปัญหาจราจร ใต้การบังคับบัญชาของคณะกรรมการจัดระบบจราจรทางบกโดยมีนายกหรือรองนายกเป็นประธาน

แผนงานดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมก่อนเสนอไปยังคณะรัญมนตรี เนื่องจากปัญหาจราจรของเมืองใหญ่เป็นวิกฤตที่ต้องแก้ไขอย่างด่วนเพราะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและสิ่งแวดล้อมเกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ 

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ