นิสสัน ยืนยันตลาดพีพีวีมาแน่ พร้อมชี้ร่วมมือมิตซูบิชิหลังบ้านพัฒนาร่วมกันในอนาคต Share this

นิสสัน ยืนยันตลาดพีพีวีมาแน่ พร้อมชี้ร่วมมือมิตซูบิชิหลังบ้านพัฒนาร่วมกันในอนาคต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 September 2559

นิสสันยืนยันความพร้อมในการส่งรถยนต์ตรวจการณ์พีพีวีรุ่นใหม่ออกมาทำตลาดทั่วโลก พร้อมชี้การร่วมมือกับมิตซูบิชิเป็นรูปแบบของพันธมิตร เป็นการร่วมมือกันที่หลังบ้าน ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวสินค้าอย่างแน่นอน

แม้จะมีภาพหลุดออกมาจากการทดสอบวิ่งในส่วนของพีพีวีรุ่นใหม่ล่าสุดของนิสสัน แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอะไรออกมามากมาย รวมถึงไปแผนการร่วมมือระหว่างนิสสันและมิตซูบิชิที่ดูจะเงียบเหงาไปเลย หลังการประกาศซื้อกิจการกันในช่วงก่อนหน้านี้

ชิโร่ นากามูระ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายออกแบบ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไทยได้เข้าพูดคุยในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เขาเดินทางมาประเทศไทย ได้พูดถึงทั้ง 2 ประเด็นเอาไว้อย่างน่าสนใจ โดยเขาระบุว่าพีพีวีใหม่ของนิสสันนั้นยังอยู่ระหว่างการวางแผนและยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดตัวเมื่อไร

อย่างไรก็ตาม แม้จะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายหลังจากคู่แข่งมากหน้าหลายตา แต่นากามูระบอกว่านิสสันนั้นมั่นใจว่าสินค้าของบริษัทจะต้องไม่ตามหลังคนอื่น โดยเฉพาะสินค้ารุ่นใหม่นี้จะเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายทั่วโลก โดยนิสสัน ดีไซน์ อาเซียน ออฟฟิศ มีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูลเพื่อพัฒนาสินค้านี้เช่นกัน

"โลกของการพัฒนาสินค้ามันเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว หน่วยงานออกแบบในประเทศไทยก็มีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูลที่จำเป็นต่อการออกแบบรถรุ่นใหม่นี้ ซึ่งหน่วยงานดีไซน์ของเรามีหน้าที่ในการสอดส่องตลาด คู่แข่งและการมองหาอนาคต เพื่อการพัฒนาสินค้าออกมาให้ดีที่สุด"

NS-MC

ในส่วนของความร่วมมือระหว่างนิสสันและมิตซูบิชินั้น นากามูระบอกว่าข้อตกลงอย่างเป็นทางการนั้นจะถูกประกาศออกมาในเร็ว ๆ นี้ โดยนิสสันยืนยันว่าความร่วมมือดังกล่าวเป็นในรูปแบบของการเป็นพันธมิตร แบบเดียวกับที่นิสสันและเรโนลต์ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 17 ปี

ทั้งนี้ เขาระบุว่าได้มีการประชุมและเริ่มทำงานระหว่าง 2 บริษัทไปบ้างแล้ว และขอยืนยันว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะไม่ทำให้ตัวตนของแบรนด์ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเปลี่ยนไป โดยความร่วมมือกันจะเกิดขึ้นที่หลังบ้าน เช่น ด้านไอทีหรือเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการลดต้นทุนได้ในอนาคต

"มิตซูบิชิเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง มีความชัดเจนด้านแบรนด์ อัตลักษณ์ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย นั่นคือเหตุผลที่เราตกลงเป็นพันธมิตรกัน เราไม่ได้มีความตั้งใจที่จะควบรวม 2 บริษัทนี้เข้าด้วยกัน แต่จะเป็นการเติมเต็มให้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งคงไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ