[Paris 2016] เปิดข้อมูล Toyota C-HR สเปกยุโรป ขุมพลัง 3 ทางเลือก Share this

[Paris 2016] เปิดข้อมูล Toyota C-HR สเปกยุโรป ขุมพลัง 3 ทางเลือก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 September 2559

โตโยต้าเปิดตัวซี-เอชอาร์ เวอร์ชั่นยุโรปออกมาแล้วที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ หลังจากเคยอวดโฉมรถต้นแบบเวอร์ชั่นสุดท้ายที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ซี-เอชอาร์ ซึ่งย่อมาจากคูเป้ ไฮ-ไรเดอร์ (Coupe High-Rider) บ่งบอกแนวคิดการพัฒนาอย่างชัดเจนว่าต้องการเน้นความปราดเปรียวผสมผสานกับตัวถังยกสูงรองรับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ แข่งขันในตลาดครอสโอเวอร์ระดับคอมแพกต์ที่มีคู่แข่งระดับพระกาฬ อย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ฮอนด้า เอชอาร์-วี และนิสสัน จู๊ค

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-CH-R-4.jpg

รถครอสโอเวอร์รุ่นนี้พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) เมื่อออกทำตลาดจะมีหลากหลายเครื่องยนต์ให้เลือกสรร โดยรุ่นท็อปเป็นบล็อกเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 142 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องหรือซีวีที

นอกจากนี้ ยังมีระบบไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พลัง 120 แรงม้า ซี-เอชอาร์ ไฮบริดจะปล่อยไอเสียเพียง 82 กรัมต่อกม. และมีความประหยัดถึง 33.3 กม.ต่อลิตรเลยทีเดียว ไม่แปลกใจที่เคยมีข่าวว่าโตโยต้าให้ความสำคัญกับเวอร์ชั่นไฮบริดอย่างมากและคาดว่าจะมียอดขายสูงสุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-CH-R-3.jpg

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.2 ลิตร มีเรี่ยวแรงให้ใช้กันที่ 114 แรงม้า แรงบิด 185 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ซีวีที มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ ออลวีลไดรฟ์

สัดส่วนตัวถังของซี-เอชอาร์มีความยาว 4,360 มม. กว้าง 1,795 มม. และสูง 1,550 เมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,640 มม.

ภายในห้องโดยสารจะมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบมัลติมีเดีย Touch 2 การตกแต่งผสมผสานความทันสมัยและหรูหราด้วยวัสดุเปียโนแบล็ก สีเงินซาติน แผงคอนโซลค่อนข้างเตี้ยช่วยเพิ่มทัศนวิสัยขณะขับขี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-CH-R-11.jpg

ระบบความปลอดภัยถือว่าครบครันเพื่อแข่งขันได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากเลน ระบบไฟสสูงอัตโนมัติ ระบบตรวจจับป้ายจราจร และระบบแจ้งเตือนป้องกันการชนคนเดินถนน สำหรับสเปกยุโรปจะมาพร้อมเบาะที่นั่งปรับอุณหภูมิได้ ล้ออัลลอย 18 นิ้วและระบบสมาร์ทคีย์เอนทรี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ