เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Skoda Kodiaq รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด Share this

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Skoda Kodiaq รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 September 2559

สโกด้าประกาศเปิดตัว “โคเดียก” รถเอสยูวีรุ่นใหม่ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี นับเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นแรกของค่ายรถจากสาธารณรัฐเช็ก

การออกแบบภายนอกเป็นไปตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสโกด้า กระจังหน้าทรงตั้ง กรอบไฟดีไซน์เรียวบาง เส้นสายด้านข้างค่อนข้างชัดเจนและคมคาย บั้นท้ายใช้กรอบไฟแอลอีดีรูปทรงตัว C เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มิติตัวถังของสโกด้ามีขนาดยาว 4.7 เมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,791 มม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Skoda-Kodiaq-23.jpg

ถึงแม้จะมีตัวถังยาวกว่ารุ่นออคตาเวียเพียง 40 มม. แต่โคเดียกมาพร้อมกับเนื้อที่สำหรับผู้โดยสารและพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกันโดยอยู่ที่ 720 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 2,065 ลิตรได้เมื่อพับเบาะที่นั่งผู้โดยสารลง แถมยังสามารถจับเก็บสัมภาระที่มีขนาดยาวสูงสุดถึง 2.8 เมตรได้อีกด้วย ขณะเดียวกัน

แผงแดชบอร์ดสะดุดตด้วยช่องแอร์ทรงตั้งขนาดใหญ่มาก มีหน้าจอทัชสกรีนประทับอยู่ตรงกลาง การออกแบบเน้นความสมมาตรและเรียบง่ายตามสไตล์ของสโกด้า อ็อปชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งพวงมาลัยแบบปรับอุณหภูมิได้ ระบบปรับอากาศแยกสามส่วน เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้าที่มีระบบระบายอากาศและปรับอุณหภูมิได้เช่นกัน มีแสงไฟแอมเบี้ยนสร้างบรรยากาศ วัสดุใช้หนังสลับผ้า รวมถึงอัลคันทาร่า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Skoda-Kodiaq-42.jpg

ระบบความปลอดภัยมีทั้งช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบป้องกันการชนคนเดินถนน ระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ระบบป้องกันการเฉออกจากช่องจราจร ระบบตรวจจับมุมอับสายตา และระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง โคเดียกยังมาพร้อมการเชื่อมต่อ “สโกด้า คอนเน็กต์” ระบบอินโฟเทนเมนท์ที่มีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้มากมาย ทั้งเพื่อความปลอดภัยและเพื่อความบันเทิง

สำหรับเครื่องยนต์มีให้เลือกถึง 5 รุ่นแบ่งเป็นเบนซิน 3 รุ่นที่มีพละกำลังตั้งแต่ 125 – 190 แรงม้า ติดตั้งระบบสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ระบบคืนพลังงานขณะเบรก และระบบการจัดการความร้อนที่ช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมัน โดยมีตัวเลขการกินน้ำมันอยู่ที่ 16.6 กม.ต่อลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Skoda-Kodiaq-65.jpg

ขณะที่ขุมพลังดีเซล 2.0 ลิตร มี 2 รุ่น เริ่มจาก 150 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร และตัวท็อป 190 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร อัตราบริโภคน้ำมันของรุ่นดีเซลอยู่ที่ 20 กม.ต่อลิตร ปล่อยมลพิษไอเสียที่ 131 กรัมต่อกม. อัตราเร่งของรุ่น 190 แรงม้า ออกตัวจาก 0-100 กม.ต่อชม.ได้ภายใน 8.6 วินาที ท็อปสปีดอยู่ที่ 209 กม.ต่อชม.

ระบบส่งกำลังมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ DSG แบบ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ DSG แบบ 7 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีทั้งสองล้อและสี่ล้อ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Skoda-Kodiaq-18.jpg

สโกด้า โคเดียกมีโหมดการขับขี่ให้เลือกสรร อย่าง Normal, Eco, Sport หรือ Individual พร้อมกับมีโหมดการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดซึ่งจะปรับการทำงานของแชสซีส์ เครื่องยนต์ และเบรกใหม่สำหรับการตะลุยทางสมบุกสมบัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ