เผย Apple ยกเลิกโครงการพัฒนารถแล้ว หันไปเน้นระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มตัว Share this

เผย Apple ยกเลิกโครงการพัฒนารถแล้ว หันไปเน้นระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 October 2559

แอปเปิลตกเป็นข่าวว่ากำลัง “ปลด” พลังงานหลายร้อยคนที่มีส่วนร่วมกับโครงการพัฒนารถยนต์ โดยอาจจะใช้มาตรการเลย์ออฟหรือย้ายไปทำงานในแผนอื่น หลังจากยกเลิกโครงการพัฒนารถยนต์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สาเหตุที่แอปเปิลต้องยกเลิกโครงการดังกล่าวเป็นเพราะกลยุทธ์ที่ไม่ชัดเจน การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารโครงการ และปัญหาซัพพลายเชน ซึ่งทำให้แอปเปิลต้องเปลี่ยนเป้าหมายการพัฒนารถทั้งคันไปเป็นการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต่อระบบขับขี่อัตโนมัติ ก่อนจะจับมือกับค่ายรถรายอื่นเพื่อนำเสนอซอฟต์แวร์ดังกล่าวออกสู่ตลาด

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิลกำหนดกรอบเวลาให้ทีมงานเร่งพัฒนาเพื่อพิสูจน์ว่าระบบขับขี่อัตโนมัติใช้ได้ผลจริง

คาดการณ์ว่าวิศวกรซอฟต์แวร์ราว 120 คน และวิศวกรฮาร์ดแวร์อีกหลายร้อยคนซึ่งก่อนหน้านี้มีหน้าที่พัฒนาแชสซีส์ของตัวรถได้ถูกปลดการทำงาน โดยยังคงวิศวกร “นักเขียนโค๊ด” สำหรับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติให้ทำงานต่อไป

บลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า โครงการนี้เป็น “ความล้มเหลวของผู้นำที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก” เนื่องจากมีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารโครงการหลายครั้ง นำมาซึ่งทิศทางที่ไม่ชัดเจนในการบริหารโครงการ แถมยังมีปัญหาในการค้นหาซัพพลายเออร์ที่จะรับหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ด้วย

สัญญาณความล้มเหลวในการดำเนินโครงการนี้ของแอปเปิลเริ่มมีให้เห็นตลอดทั้งปีนี้ โดยแอปเปิลตกเป็นข่าวว่าต้องเลื่อนกรอบเวลาของโครงการออกไปหลายครั้ง และต้องปลดพนักงานหลายสิบคนออกไปเมื่อไม่นานมานี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ