เอกสารลับชี้ “Mary Barra” ซีอีโอ GM เป็นหนึ่งในแคนดิเดตรองประธานาธิบดีสหรัฐ Share this

เอกสารลับชี้ “Mary Barra” ซีอีโอ GM เป็นหนึ่งในแคนดิเดตรองประธานาธิบดีสหรัฐ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 October 2559

เว็บไซต์วิกิลีคเผยแพร่อีเมล์ของจอห์น โพเดสตา ประธานทีมรณรงค์หาเสียงของฮิลลารี คลินตันที่ระบุว่า แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์สได้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะถูกคัดเลือกให้เป็นผู้ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา

อีเมล์ของโพเดสตาฉบับดังกล่าวถูกแฮคในช่วงที่คลินตันชนะการเลือกตั้งเบื้องต้นเหนือเบอร์นี่ แซนเดอร์ส อีกหนึ่งผู้สมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต โดยมีแคนดิเดตที่จะได้รับเลือกให้ร่วมชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้งหมด 39 คน ก่อนที่จะถูกคัดออกในภายหลังจนเหลือเพียงคนเดียว

ในรายชื่อทั้ง 39 คนดังกล่าวมีผู้บริหารระดับสูงหลายคน ทั้งทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล บิลและเมลินดา เกตส์ ประธานใหญ่ของไมโครซอฟต์และภรรยา รวมถึงโฮเวิร์ด ชูลต์ ซีอีโอของสตาร์บัคส์

บาร์ร่าขึ้นดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของจีเอ็มตั้งแต่ต้นปี 2014 เธอต้องเผชิญกับวิกฤตการเรียกคืนรถจากปัญหาสวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์ทันที ก่อนที่จะกุมบังเหียนนำพาจีเอ็มให้ก้าวผ่านอุปสรรคดังกล่าวมาได้อย่างน่าชื่นชม ทำให้เธอได้รับเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารของจีเอ็มในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ในรายชื่อแคนดิเดตดังกล่าวยังรวมถึงแอนโธนี่ ฟอกซ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของสหรัฐซึ่งรับตำแหน่งในช่วงปี 2013 ทำให้ต้องรับมือกับการเรียกคืนรถจำนวนมหาศาลของจีเอ็มและบริษัททาคาตะ ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยจากญี่ปุ่น เขายังต้องพิจารณาการกำหนดทิศทางการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการรายงานว่าทั้งบาร์ร่า ฟอกซ์ รวมถึงผู้บริหารคนอื่นๆ ผ่านการคัดเลือกไปถึงรอบใด ก่อนที่ในท้ายที่สุด คลินตันจะเลือกทิม เคน วุฒิสมาชิกให้เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ