Mercedes-Benz ชี้คงเป็นเรื่อง “โง่เขลา” ถ้าจะละทิ้งเครื่องยนต์ดีเซล Share this

Mercedes-Benz ชี้คงเป็นเรื่อง “โง่เขลา” ถ้าจะละทิ้งเครื่องยนต์ดีเซล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 October 2559

หลายค่ายรถเริ่มเอาใจออกห่างขุมพลังดีเซลมากขึ้นทุกขณะ แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ออกมาระบุว่า เครื่องยนต์ดังกล่าวยังมีอนาคตและอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่เข้าท่า ถ้าจะยกเลิกการทำตลาดในเวลานี้

ดีเตอร์ เซตช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ว่า ถึงแม้เครื่องยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกนกำลังประสบปัญหาต่างๆ แต่เทคโนโลยีดีเซลของเมอร์เซเดส-เบนซ์นั้นจะมีความสะอาดเทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินเลยทีเดียว

“ปัญหาการปล่อยมลพิษและไนตรัสออกไซด์ดูเหมือนจะเรื่องที่ทุกคนต่างก็พูดถึง เรากำลังเผชิญกับประเด็นที่อ่อนไหว อิงการเมือง และปัญหามากมาย แต่ถ้าเรามองที่ข้อเท็จจริงและศักยภาพด้านเทคโนโลยี คงเป็นเรื่องโง่เขลาอย่างมากที่จะละทิ้งการทำตลาดเครื่องยนต์ดีเซลในเวลานี้” เซตช์กล่าว

ซีอีโอของแบรนด์ดาวสามแฉกระบุด้วยว่า บริษัทฯ จะไม่เพิกเฉยต่อความต้องการซื้อรถดีเซล และเชื่อว่าบีเอ็มดับเบิลยูก็จะไม่มองข้ามเช่นกัน

“หากไม่พิจารณาปัญหาด้านการเมืองแล้ว เราจะพบว่าทั้งบีเอ็มดับเบิลยู และเมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงกลยุทธ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซล เราเชื่อมั่นว่าตลาดมีความต้องการและเราจะนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าต่อไป” เซตช์กล่าวเพิ่มเติม พร้อมกับชี้ว่าเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลจะยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดต่อไปอย่างน้อยอีก 20 ปี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ