เปิดเบื้องหลัง ทำไม Peugeot เปลี่ยนยกเครื่องรถเอ็มพีวีให้กลายเป็น “เอสยูวี” Share this

เปิดเบื้องหลัง ทำไม Peugeot เปลี่ยนยกเครื่องรถเอ็มพีวีให้กลายเป็น “เอสยูวี”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 October 2559

เปอโยต์เดินหน้ากลยุทธ์การแปลงโฉมรถเอ็มพีวีสองรุ่นรวดให้กลายเป็นรถอเนกประสงค์แบบเอสยูวี ค่ายรถจากแดนน้ำหอมคาดหวังอะไรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเซกเมนท์รถเอสยูวี/ครอสโอเวอร์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลกให้หันมาสนใจรถอเนกประสงค์ประเภทนี้กันมากมาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเปอโยต์ถึงต้องการมุ่งเน้นตลาดนี้มากขึ้น เห็นได้จากการแปลงโฉม 3008 และ 5008 รุ่นใหม่ให้กลายเป็นรถเอสยูวี

ก่อนหน้านี้ ทั้ง 3008 และ 5008 เป็นรถเอ็มพีวีทำตลาดที่ได้รับความนิยมในระดับปานกลาง ไม่ได้โดดเด่นหรือหวือหวามากนัก จึงไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เปอโยต์คาดหวัง ทีมผู้บริหารจึงต้องการเปลี่ยนแปลงทิศทางการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่

แม็กซีม ปีแกต์ ประธานกรรมการพีเอสเอ กรุ๊ป บริษัทแม่ของเปอโยต์ในยุโรปกล่าวว่า “การปรับโฉม 3008 ใหม่ถือเป็นการเหยียบคันเร่งสร้างการเติบโตให้แก่แบรนด์ หลังจากได้เรียนรู้ว่าลูกค้าต้องการรถเอสยูวีขนานแท้ ไม่ใช่รถที่อยู่ตรงกลางระหว่างมินิแวนและครอสโอเวอร์”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Peugeot-3008-GT-6.jpg

“3008 เจนเนอเรชั่นที่แล้วประสบความสำเร็จในบางประเทศ แต่ก็ล้มเหลวในอีกหลายประเทศ เราถามลูกค้าว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ก่อนจะได้รับคำตอบว่าพวกเขามีความสนใจในรถเอสยูวีมากกว่ารถประเภทอื่ย” ปีแกต์กล่าวเสริม

การรุกตลาดเอสยูวีของเปอโยต์หมายความว่ารถมินิแวนหรือเอ็มพีวีประเภทอื่นกลายเป็นอดีตไปในทันที ขณะที่พีเอสเอ กรุ๊ปกำลังเล็งทำตลาดแนวทางเดียวกันนี้กับซีตรอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือด้วยเช่นกัน

“เมื่อคุณพบเห็นช่องทางในตลาดเอสยูวี คุณก็จะต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ไปตามนั้น เมื่ออุตสาหกรรมชะลอตัวลง คุณก็จะต้องประเมินกลยุทธ์การทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นเหตุผลง่ายๆ ว่าทำไมเปอโยต์จึงเดินหน้าไปบนเส้นทางเอสยูวี” ปีแกต์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ