Renault-Nissan เตรียมปิดจ็อบเทคโอเวอร์ Mitsubishi Share this

Renault-Nissan เตรียมปิดจ็อบเทคโอเวอร์ Mitsubishi

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 October 2559

หัวเรือใหญ่ของกลุ่มบริษัทเรโนลต์-นิสสัน เตรียมประกาศรายละเอียดการเข้าครอบครองกิจการของมิตซูบิชิภายในปลายปีนี้

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรโนลต์-นิสสันกล่าวว่า “แผนการครั้งใหญ่จะได้รับการประกาศเร็วๆนี้ ซึ่งจะมาพร้อมรายละเอียดที่เราต้องการทำร่วมกัน นับเป็นดีลครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ใหญ่สำหรับทั้งมิตซูบิชิและนิสสัน รวมถึงเป็นดีลระหว่างเรโนลต์และมิตซูบิชิที่มีความสำคัญอย่างมาก”

ที่ผ่านมา นิสสันและมิตซูบิชิมีความร่วมมือในประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน โดยมิตซูบิชิทำการผลิตรถเคคาร์ให้นิสสัน แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มิตซูบิชิยอมรับว่าพวกเขาบิดเบือนค่าความประหยัดน้ำมันของรถหลายรุ่น ซึ่งทำให้เท็ตสุโระ ไอกาวา ประธานบริษัทของประกาศลาอออก พร้อมกับสร้างความเสียหายด้านการเงินอย่างใหญ่หลวง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mitsu.jpg

ดีลมูลค่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างมิตซูบิชิและเรโนลต์-นิสสันอยู่ระหว่างการตรวจสอบและอนุมัติของหน่วยงานรัฐบาล ซึ่งเรโนลต์-นิสสันจะเข้าครอบครองหุ้นสัดส่วน 34% ของมิตซูบิชิภายในช่วงปลายปีนี้

สำหรับกลุ่มบริษัทเรโนลต์-นิสสันเริ่มขึ้นเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ทั้งสองฝ่ายมีความร่วมมือกันด้านวิจัยและพัฒนา การจัดการและการจัดซื้อ กอส์นต้องการดึงมิตซูบิชิเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทพันธมิตร

“มิตซูบิชิจะเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทของเรา เพื่อร่วมกันสร้างพลังขับเคลื่อนในการทำงานร่วมกัน เราตระหนักดีว่ามิตซูบิชิมีการทำงานที่ดี และเรามีความเกี่ยวข้องกันเชิงกลยุทธ์อยู่แล้ว” กอส์นกล่าว “เราจะต้องทุ่มเทความพยายามในหลายตลาด อาทิสหรัฐอเมริกา ครอบคลุมทั้งการจัดซื้อ วิศวกรรม แพลทฟอร์ม เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ