กทพ.ยังไม่ชัวร์ เก็บหรือไม่เก็บค่าธรรมเนียมบัตรอีซี่พาส Share this

กทพ.ยังไม่ชัวร์ เก็บหรือไม่เก็บค่าธรรมเนียมบัตรอีซี่พาส

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 October 2559


   "ณรงค์" เผยกทพ.ยังไม่ตัดสินใจกลับไปเก็บค่าธรรมเนียมบัตรอีซี่พาส รอฝ่ายนโยบายตัดสินใจ ชี้ตัวเลขผู้ใช้บัตรผ่านระบบอัตโนมัติคงที่

ณรงค์ เขียดเดช  ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ. ) กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่า กทพ. จะเก็บค่าธรรมเนียมบัตรที่ใช้ในระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ หรือ อีซี่พาส นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ จำเป็นต้องไปดูรายละเอียดและสิ่งที่จะเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมพิจารณาว่าจะเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าว เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้หรือไม่

ที่ผ่านมา ได้ยกเลิกการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบัตรอีซี่พาส เพราะต้องการกระตุ้นให้คนที่ใช้ทางด่วน หันมาใช้บัตรอีซี่พาสมากขึ้น ปัจจุบันพบว่า มีผู้ถือบัตรอีซี่พาสดังกล่าวประมาณ 1.2 ล้านใบ แต่ไม่ค่อยนำมาใช้บริการ หรือและนำมาใช้จริงเพียง 2-3 แสนใบเท่านั้น ทางกทพ.จึงเชื่อว่าปริมาณผู้ที่ต้องการใช้บัตรดังกล่าวไม่น่าจะเพิ่มขึ้น จึงจะรอดูว่าเมื่อระบบทางด่วนเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ของกรมทางหลวงที่ใช้บัตรเอ็มพาสแล้วจะเป็นอย่างไร

"จะเก็บค่าธรรมเนียมบัตรอีซี่พาสหรือไม่ ต้องประเมินผลกระทบด้วย ไม่อยากพูดไปก่อนเดี๋ยวชาวบ้านจะด่าเอาได้ และที่ผ่านมารมว.คมนาคมได้บอกแล้วว่าจะเชื่อมระบบทางด่วนกับมอเตอร์เวย์ประมาณปลายเดือนต.ค.นี้ "

อย่างไรก็ตาม การเชื่อมต่อทั้งสองระบบเข้าด้วยกันโดยใช้ตั๋วร่วมไม่น่าจะเพิ่มปริมาณผู้ใช้ทางด่วนมากเท่าไรนัก โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทางด่วนประมาณ 1.8 ล้านเที่ยวต่อวัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ คลิกที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ