[Week in Focus] Toyota จับมือ Daihatsu / BMW i5 / Honda ร่วมมือ Yamaha Share this

[Week in Focus] Toyota จับมือ Daihatsu / BMW i5 / Honda ร่วมมือ Yamaha

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 October 2559

เกาะติดข่าวคราวยานยนต์ทั่วโลกและเมืองไทยในรอบสัปดาห์เช่นเคย มีอะไรน่าสนใจบ้าง เชิญชมกันได้เลย

คาด Volkswagen ใช้ชื่อ “Atlas” สำหรับรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่

โฟล์คสวาเกนตกเป็นข่าวว่าจะใช้ชื่อ “แอตลาส” สำหรับรถครอสโอเวอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวภายในงานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ รายงานข่าวระบุว่า โฟล์คสวาเกนจดเครื่องหมายการค้าชื่อแอตลาสในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะใช้สำหรับการจัดจำหน่ายรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งรุ่นใหม่นี้ในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ และถือเป็นการฉีกขนบการตั้งชื่อรถอเนกประสงค์แบบเดิมที่จะใช้ชื่อตัว T ขึ้นต้น อย่างทิกวน และทัวเรก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1290-SA-R-1.jpg

2017 KTM 1290 Super Adventure R และ S เสริมแกร่งไลน์อัพตัวโหดสายส้ม

เคทีเอ็มแตกรุ่นย่อย เคทีเอ็ม 1290 ซูเปอร์ แอดเวนเจอร์ จากในอดีตที่มีเพียงรุ่นเดียวออกเป็น 3 รุ่นย่อย ลองรับความต้องการที่หลากหลายคนลูกค้า โดย 1290 ซูเปอร์ แอดเวนเจอร์ “เอส” นั้นจะเป็นรุ่นที่สร้างขึ้นมาให้เหมาะสมกับกับการขับขี่บนทางดำมากกว่า ในขณะที่รุ่น “อาร์” จะซ่ากว่าบนทางฝุ่น ในขณะที่รุ่นมาตรฐานที่เคยจำหน่ายห่อนหน้านี้จะถูกเปลี่ยนไปใช้รหัส “ที” แทน

Honda จับมือ Yamaha ร่วมกันพัฒนารถสกูตเตอร์ รับมือตลาดหดตัว

ด้วยสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้คู่แข่งตลอดการอย่างฮอนด้าและยามาฮ่า โคจรมาจับมือกันเพื่อแบ่งปันการพัฒนารถสกูตเตอร์ร่วมกันในอนาคต โดยมีความเป็นไปได้ที่จะครอบคลุมรถที่ใช้เครื่องยนต์ 50 ซีซี และอาจจะรวมถึงรถพลังงานไฟฟ้าสำหรับตลาดญี่ปุ่นด้วย ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันขอบเขตความร่วมมือแต่แถลงการณ์ระบุว่า “ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มต้นการหารือทางธุรกิจกันแล้ว” รายงานข่าวระบุด้วยว่า ความร่วมมือจะแบ่งออกเป็นหลายส่วน ซึ่งจะเริ่มต้นที่การผลิตรถสกูตเตอร์ฮอนด้า แท็คต์ และยามาฮ่า จิออร์โน ออกจำหน่ายภายในปี 2018 ก่อนที่จะต่อยอดเป็นรถอีกหลายรุ่นออกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/New-Triton-MY17-Pyreness-Black-1.jpg

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ New Mitsubishi Triton หล่อเข้ม ออพชั่นจัดเต็ม

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ มิตซูบิชิ ไทรทัน (Mitsubishi Triton) รุ่นปรับโฉมใหม่ที่มาพร้อมหน้าตาดีไซน์ใหม่ที่ คมเข้มมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงออพชั่นจัดเต็ม พร้อมเครื่องยนต์ ไมเวค2.4 ลิตร ที่ให้ความประหยัดสูง โดยจุดเด่นๆ ที่สังเกตุได้ชัดเจนจะเป็นในส่วนของกระจังหน้า ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่ที่ให้ความสวยงาม สปอร์ตลงตัวกว่ารุ่นก่อน จากแต่ก่อนที่เป็นวัสดุโครเมี่ยมทั้งแผง แต่รุ่นนี้มีการตกแต่งเป็นโครเมี่ยมรมดำแทน มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-XENON HID ภายในมาพร้อมการตกแต่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยโทนสีห้องโดยสารจะเป็นการผสมผสานระหว่างสีดำแบบ Piano Black พร้อมกับการตกแต่งแบบ ซิลเวอร์ เดคอเรชั่น บริเวณคอนโซลหน้า ฐานเกียร์ แผงสวิตช์ควบคุมต่างๆ มาตรวัดใหม่ที่ตกแต่งตามสไตล์สปอร์ต

2017 Suzuki GSX-S750 ปรับสปอร์ตเป็นเน็กเก็ตเผ็ดสะท้านทรวง

เน็กเก็ตอีกลำในงานอินเตอมอท 2016 2017 ซุซุกิ จีเอสเอ็กซ์-เอส750 มิดเดิลเฮฟวี่เวทที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากเน็กเก็ตคลาส 1000 ซีซี อย่าง ซูซุกิ จีเอสเอ็กซ์-เอส1000 ตัวรถใช้เครื่องยนต์ 749 ซีซี สี่สูบเรียง ที่ปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร4 มีแรงม้าสูงสุด 112.6 แรงม้า และแรงบิดที่ 80.9 นิวตันเมตร ถังน้ำมันขนาด 16 ลิตร รุ่นเอบีเอสมีน้ำหนักที่ 213 กิโลกรัม

Toyota ผนึกกำลัง Daihatsu ร่วมกันพัฒนารถซิตี้คาร์สำหรับตลาดเกิดใหม่

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และบริษัทลูกอย่างไดฮัทสุ ประกาศจับมือกันก่อตั้งบริษัทใหม่ที่จะให้ความสำคัญสูงสุดกับการพัฒนารถขนาดเล็กสำหรับตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่โดยเฉพาะ แถลงการณ์ของทั้งสองฝ่ายระบุว่า บริษัทใหม่เอี่ยมดังกล่าวจะถูกก่อตั้งอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2017 โดยไดฮัทสุจะใช้ความเชี่ยวชาญในการผลิตรถขนาดเล็กมาผสมผสานกับความรู้-ความเชี่ยวชาญและทรัพยากรของโตโยต้าเพื่อพัฒนารถซิตี้คาร์ ถึงแม้ไดฮัทสุอาจมีบทบาทเป็นผู้นำในการบริหารจัดการภายในบริษัทใหม่นี้ แต่รายงานข่าวชี้ว่ารถรุ่นใหม่จะออกทำตลาดภายใต้แบรนด์โตโยต้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/possible-bmw-i5-patent-image-1-1.jpg

ฤานี่อาจเป็น BMW i5 รถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่

เมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้บริหารระดับสูงของบีเอ็มดับเบิลยูเคยออกมายืนยันแผนการทำตลาดรถตระกูล “ไอ” อีกหนึ่งโมเดล ผ่านมาเกือบปี มีภาพสิทธิบัตรหลุดออกมาแล้ว ซึ่งถ้าภาพสิทธิบัตรนี้มีมูลความจริง ดูเหมือนว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะตัดสินใจพัฒนารถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่บนพื้นฐานของไอ3 มาพร้อมรูปทรงแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตู มีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่าไอ3 ส่วนดีไซน์ในภาพรวมถ่ายทอดมาจากทั้งไอ3 และไอ8

Mazda เดินหน้าผลิต MX-5 RF ส่งออกยุโรปและอเมริกา

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศขึ้นสายการผลิตเอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ รถสปอร์ตเปิดประทุนหลังคาแข็งหรือรู้จักกันในชื่อโรดสเตอร์ อาร์เอฟในตลาดญี่ปุ่น ที่โรงงานในเมืองฮิโรชิม่า การผลิตเอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟล็อตแรกบางส่วนจะถูกส่งไปจัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งจะเริ่มทำตลาดอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีหน้า พร้อมกับที่ลูกค้าในญี่ปุ่นในจะได้ใช้ก่อนใครเพื่อนในช่วงปลายปีนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC04423-1.jpg

Porsche Panamera สปอร์ตสี่ประตูโฉมใหม่ทะลุ 500 แรงม้าราคาเริ่ม 9.8-21.9 ล้านบาท

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว ปอร์เช่ พานาเมร่า เทอร์โบ สปอร์ตสี่ประตูเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาพร้อมกันถึง 3 รุ่นย่อย โดยพานาเมร่า เทอร์โบ มีพละกำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า ส่วนรุ่น พานาเมร่า 4เอส มีพละกำลัง 440 แรงม้า และรุ่น พานาเมร่า 4เอส อี-ไฮบริด มีพละกำลังอยู่ที่ 462 แรงม้า

งดหยด 2017 Honda CBR1000RR มาทีเดียว 3 เวอร์ชั่นเทคโนโลยีแน่นคันจำกันตาแตก

2017 ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ นอกจากจะเปลี่ยนโฉมใหม่ในปีนี้แล้วงานนี้ฮอนด้ายังส่งตัวเลือกมาให้แฟนๆ ได้เลือกใช้งานกันถึง 3 รุ่นย่อยหรือ 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่ไฟร์เบลด เอสพี และ เอสพี2 ทั้งสามรุ่นเพิ่งเผยโฉมและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานอินเตอมอท 2016

BMW คอนเฟิร์ม X3 และ MINI พลังไฟฟ้าเปิดตัวในอีก 3 ปี

ไลน์ผลิตภัณฑ์พลังงานไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูจะถูกขยายให้ครอบคลุมมากขึ้นในอนาคต เมื่อมีการยืนยันแล้วว่าเอ็กซ์3 เจนเนอเรชั่นต่อไป และรถมินิหลายรุ่นจะใช้ระบบไฟฟ้าแน่นอน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บีเอ็มดับเบิลยูยังไม่ยืนยันชัดเจนว่ารถมินิรุ่นใดบ้างที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่เราจะได้เห็นกันแน่นอนภายในอีก 3 ปีนับจากนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-kirobo-1-1.jpg

Toyota เปิดตัวหุ่นยนต์ Kirobo Mini พูดคุยกับคนได้ด้วยการอ่านสีหน้า

โตโยต้าทำการเปิดตัว “คิโรโบะ มินิ” หุ่นยนต์รุ่นใหม่ออกจำหน่ายทั่วประเทศ คิโรโบะ มินิมีความสูงเพียง 4 นิ้วหรือราว 10 ซม. เท่านั้น (ขณะนั่ง) คุณสมบัติพิเศษคือการอ่านสีหน้าของเจ้าของและเป็น “เพื่อนคุย” ได้ ถ้าเจ้าของกำลังยิ้ม เจ้าหุ่นยนต์ก็จะทักว่า “ดูคุณมีความสุขและตื่นเต้นนะ มีอะไรดีๆ เกิดขึ้นเหรอ” แต่ถ้าเจ้าของทำหน้าเศร้าสร้อย เจ้าหุ่นยนต์ก็จะถามทันทีว่า “เกิดอะไรขึ้นเหรอ ทำไมคุณดูเศร้าจัง” ค่ายรถยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบจะเปิดรับพรีออร์เดอร์หุ่นยนต์ คิโรโบะ มินิในช่วงฤดูหนาวของปีนี้ และเริ่มส่งมอบตัวแรกตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป สนนราคาจำหน่าย 39,800 เยน พร้อมกับเปิดให้เข้าใช้แอพพลิเคชั่นฟรีในช่วงใช้งานเดือนแรก

Mercedes-Benz ชี้คงเป็นเรื่อง “โง่เขลา” ถ้าจะละทิ้งเครื่องยนต์ดีเซล

หลายค่ายรถเริ่มเอาใจออกห่างขุมพลังดีเซลมากขึ้นทุกขณะ แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ออกมาระบุว่า เครื่องยนต์ดังกล่าวยังมีอนาคตและอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่เข้าท่า ถ้าจะยกเลิกการทำตลาดในเวลานี้ ดีเตอร์ เซตช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ว่า ถึงแม้เครื่องยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกนกำลังประสบปัญหาต่างๆ แต่เทคโนโลยีดีเซลของเมอร์เซเดส-เบนซ์นั้นจะมีความสะอาดเทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ