Hyundai Creta STC รถกระบะถ่ายทอดสไตล์จากเอสยูวี Share this

Hyundai Creta STC รถกระบะถ่ายทอดสไตล์จากเอสยูวี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 November 2559

ฮุนไดเผยโฉมครีตา เอสทีซี (Creta Sport Truck Concept) รถกระบะต้นแบบที่ถูกถ่ายทอดดีไซน์มาจากรถเอสยูวี ครีตา ออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งานเซาเปาโล มอเตอร์โชว์ในบราซิล

ครีตา เอสทีซีมีขนาดยาวถึง 4.65 เมตรซึ่งยาวกว่าครีตา เอสยูวีเกือบ 1 เมตรเลยทีเดียว ขณะที่ระยะฐานล้อก็ถูกขยายจาก 2.59 เมตรเป็น 2.80 เมตร ล้ออัลลอยมีขนาด 21 นิ้ว หุ้มด้วยยางพิเรลลี่ สกอร์เปี้ยน ซีโร่ไซส์ 295/40 R21 ซึ่งทำให้มีภาพลักษณ์สปอร์ตและสมบุกสมบัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/salao-do-automovel-hyundai-creta-stc-concept-surpreende-e-sugere-uma-picape-anti-toro-2.jpg

รถกระบะต้นแบบคันนี้ได้รับการพัฒนาโดยศูนย์การออกแบบของฮุนไดในเกาหลีใต้ โดยทำงานร่วมกับทีมฮุนได มอเตอร์ บราซิลเพื่อพัฒนารถที่เหมาะสำหรับตลาดบราซิลโดยเฉพาะ โดยตัวถังเป็นแบบยูนิบอดี้ มุ่งเอาใจคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเขตเมืองของตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่ต้องการรถรองรับการใช้งานแบบอเนกประสงค์แนวสปอร์ต

แน่นอนว่าครีตา เอสทีซียังเป็นตัวกำหนดแนวทางการออกแบบของฮุนไดในอนาคต เหมือนกับรถกระบะต้นแบบ ซานตา ครูซซึ่งเคยเผยโฉมในปี 2015 โดยครีตา เอสทีซีมาพร้อมกรอบไฟหน้าแอลอีดี และกระจังขนาดใหญ่ ตัวถังแบบดับเบิลแค็บ 4 ประตู ภายในห้องโดยสารจึงกว้างขวาง ประตูเปิดออกแบบตู้กับข้าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/salao-do-automovel-hyundai-creta-stc-concept-surpreende-e-sugere-uma-picape-anti-toro-1.jpg

บริเวณกระบะหลังติดตั้งลำโพงและช่องชาร์จไฟ ถึงแม้ฮุนไดจะไม่เปิดเผยตัวเลขการบรรทุก แต่คาดว่าจะอยู่ที่ 650 กก. ตามสไตล์รถกระบะน้ำหนักเบา ค่ายรถยักษ์เกาหลียังไม่ยืนยันด้วยว่าจะขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายจริงหรือไม่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ