[LA Auto Show 2016] Hyundai พัฒนา Ioniq รุ่นต้นแบบขับขี่อัตโนมัติแบบโลว์คอสต์ Share this

[LA Auto Show 2016] Hyundai พัฒนา Ioniq รุ่นต้นแบบขับขี่อัตโนมัติแบบโลว์คอสต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 November 2559

ฮุนไดเดินหน้าพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ LiDAR โดยติดตั้งไว้ที่แผงกันชนหน้าของไอโอนิครุ่นต้นแบบ แทนที่จะเป็นบนหลังคาเหมือนรถขับขี่อัตโนมัติทั่วไป ทั้งนี้เพื่อสร้างความเรียบง่ายในการใช้งาน

ทีมวิศวกรของฮุนไดทำการผสมผสานระบบเรดาร์ Smart Cruise Control และกล้องตรวจจับ Lane Keep Assist เข้ากับเทคโนโลยี LiDAR โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการใช้คอมพิวเตอร์ให้น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับค่ายรถรายอื่น จึงมีต้นทุนต่ำลงและนำไปสู่การใช้งานในรถทั่วไปได้มากขึ้นในอนาคต

ค่ายรถจากเกาหลีใช้กล้องสามตัวทำหน้าที่ตรวจจับคนเดินถนน เส้นแบ่งถนนและสัญญาณจราจร ส่วนเสาอากาศจีพีเอสจะทำหน้าที่กำหนดตำแหน่งของรถคันอื่นอย่างแม่นยำ มีการสร้างภาพแผนที่ความละเอียดสูงด้วยระบบ MnSoft ของฮุนได ซึ่งจะมีข้อมูลครบถ้วนทั้งความโค้งของถนน ความกว้างของถนน และอื่นๆ นอกจากนี้ยังนำเรดาร์ Blind Spot Detection หรือระบบตรวจจับมุมอับสายตาเข้ามาช่วยขณะเปลี่ยนเลนด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/hyundai-ioniq-autonomous-concept.jpg

หลังจากการเปิดตัวที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์แล้ว ฮุนไดเตรียมนำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติในไอโอนิครุ่นต้นแบบที่งานแสดงสินค้าอิเลกทรอนิก Consumer Electronics Show ที่นครลาสเวกัสในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยรถต้นแบบคันดังกล่าวจะสามารถขับเคลื่อนโดยไร้คนขับผ่านการจราจรที่มีคนเดินถนนมาก ผ่านแยกที่มีสัญญาณไฟ เขตโรงเรียน พื้นที่ที่มีการก่อสร้าง สุนัขที่ไม่มีสายจูง ศูนย์การค้า และแม้กระทั่งแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟ

ปัจจุบัน ฮุนไดกำลังทดสอบรถไอโอนิคที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติจำนวน 3 คัน และทูซอน ฟิวเซลที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติอีก 2 คันที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาในนัมยาง เกาหลีใต้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ