Lotus ทำกำไรจากการดำเนินธุรกิจได้ครั้งแรกในรอบ 40 กว่าปี Share this

Lotus ทำกำไรจากการดำเนินธุรกิจได้ครั้งแรกในรอบ 40 กว่าปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 November 2559

โลตัสกำลังเดินหน้าสู่ปีงบประมาณแรกในรอบ 40 กว่าปีที่สามารถสร้างผลกำไรจากการปฏิบัติงาน หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวอีโวร่า 400 สู่ตลาดสหรัฐอเมริกา

นับตั้งแต่เปิดตัวอีโวร่า 400 สู่ตลาดแดนมะกันในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่ดังกล่าวมียอดจองต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมีนาคม 2017 เลยทีเดียว ขณะเดียวกัน โลตัสยังทำการลดพนักงานจาก 1,200 คนในเดือนพฤษภาคม 2014 เหลือ 800 คนในปัจจุบันด้วย

ถึงแม้จะลดพนักงานลง แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจและการผลิต เนื่องจากปัจจุบัน ค่ายรถจากเมืองผู้ดีมีกำลังการผลิตอยู่ที่กว่า 2,000 คันต่อปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 1,400 คันที่ผลิตในช่วงกลางปี 2014

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lotus-Evora-400-9.jpg

ฌอง-มาร์ก เกลส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโลตัสกล่าวว่า “เรากำลังจะมีผลประกอบการที่ดี โดยเฉพาะกำไรจากการปฏิบัติงานครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1970 ทุกวันนี้เรามีพนักงานราว 800 คนผลิตรถกว่า 2,000 คันต่อปีซึ่งมีคุณภาพสูงขึ้นด้วย เราผลิตรถที่ยอดเยี่ยมขายในสหรัฐอเมริกาซึ่งดูเหมือนคนอเมริกันจะเข้าใจและให้ความสนใจในรถของเรามากขึ้น”

เกลส์เข้ารับตำแหน่งซีอีโอของโลตัสเมื่อสองปีที่แล้ว เขาประกาศชัดเจนว่าจะมุ่งเน้นการผลิตรถลิมิเต็ดเอดิชั่นแทนที่จะผลิตรถรุ่นใหม่ขึ้นมา ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เราได้เห็นกันไปคือโลตัส เอ็กซ์ซีจ สปอร์ต 380 ตัวแรงนั่นเอง

หลังจากนี้เป็นไป ดูเหมือนโลตัสจะมีอนาคตที่สดใหม่มากขึ้น เนื่องจากจะเปิดตัวรถคอมแพกต์เอสยูวีที่คาดว่าจะทำยอดขายได้มากพอสมควร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ