นิสสันประกาศชัด พร้อมเดินหน้าโครงการอีโคคาร์ 2 ในปี 2560 - รับศึกษาตลาดพีพีวีจริงแต่ยังไม่จบ Share this

นิสสันประกาศชัด พร้อมเดินหน้าโครงการอีโคคาร์ 2 ในปี 2560 - รับศึกษาตลาดพีพีวีจริงแต่ยังไม่จบ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 December 2559

นิสสัน ประกาศแผนงานปี 2560 เดินหน้าโครงการอีโคคาร์ 2 เต็มรูปแบบ พร้อมศึกษาการทำตลาดรถยนต์กลุ่มพีพีวี ฟันธงตลาดปี 2559 หลัก 7.3-7.4 แสนคัน มั่นใจกลับมาสู่แผนหลักได้ แม้ยอดร่วงแชร์ลดเหลือ 6% ปีนี้

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานฝ่ายการตลาด นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิกและนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการรถยนต์อีโคคาร์ เฟส 2 ของนิสสัน ว่าพร้อมที่จะเปิดตัวในตลาดประเทศไทยในปี 2560 อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นิสสันในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยที่ประกาศเข้าร่วมโครงการเป็นรายแรกนับตั้งแต่โครงการแรก มองว่ารถยนต์อีโคคาร์ เฟสสองเป็นโอกาสที่ดีในการทำตลาดประเทศไทย และที่ผ่านมาก็มีผู้ประกอบการบางรายเดินหน้าไปเป็นที่เรียบร้อย

"นิสสันเองมีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าโครงการรถยนต์อีโคคาร์ต่อไปในประเทศไทย และก็ได้ตัดสินใจยื่นเข้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสองมาตั้งแต่แรก เมื่อไลเซนส์การผลิตอีโคคาร์ เฟสแรกใกล้หมด เราจึงมองว่าควรเดินหน้าโครงการใหม่ต่อไป"

การเดินหน้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสองนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการทำตลาดรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟสหนึ่ง ทั้งนิสสัน มาร์ชและนิสสัน อัลเมร่า โดยผู้ประกอบการที่มีไลเซนส์อยู่ อาจจะเดินหน้าทำตลาดต่อไปหรือไม่ก็ได้ เมื่อไลเซนส์จบลง

Nissan PPV

สำหรับโครงการรถยนต์ดัดแปลงจากรถกระบะ หรือ พีพีวี นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะตัดสินใจทำตลาดหรือไม่ เนื่องจากต้องดูองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องอีกหลายด้าน รวมถึงการศึกษาเรื่องการแชร์แพลตฟอร์มกับมิตซูบิชิก็อยู่ระหว่างการดำเนินการเช่นกัน

ทั้งนี้ นิสสันประเมินว่าตลาดรถยนต์ไทยจะอยู่ที่ระดับ 7.3-7.4 แสนคันในปีนี้ จากภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ขยายตัวเต็มที่ ทำให้นิสสันเองมีส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 6% จากยอดที่คาดว่าจะทำได้ 4.3 หมื่นคันในปีงบประมาณนี้

สำหรับในปีหน้าคาดว่าตลาดน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ระดับ 7.4-7.7 แสนคันตามแต่ภาพรวมของเศรษฐกิจ โดยยังไม่สามารถประเมินได้อย่างชัดเจน และคาดว่าการเปิดตัวสินค้าใหม่และการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จะทำให้นิสสันมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 7% ได้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ