Skoda สร้างสถิติยอดขายทะลุ 1 ล้านคันก่อนสิ้นปี Share this

Skoda สร้างสถิติยอดขายทะลุ 1 ล้านคันก่อนสิ้นปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 November 2559

วิกฤตการโกงมลพิษของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปไม่ส่งผลกระทบกับสโกด้าแม้แต่น้อย เพราะค่ายรถจากสาธารณรัฐเช็ครายนี้ยังสามารถขยายผลิตภัณฑ์และสร้างยอดขายได้อย่างน่าทึ่ง

ถึงแม้ปีนี้ยังเหลืออีกหลายสัปดาห์ แต่สโกด้าก็สามารถบรรลุยอดขายทะลุหลัก 1 ล้านคันไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนซึ่งเร็วกว่าปีที่แล้วถึง 4 สัปดาห์และนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่สโกด้มียอดขายถึงระดับ 7 หลัก

ยอดขายสูงสุดของสโกด้าคือรุ่นออคตาเวียที่มีจำนวนถึง 361,000 คันตั้งแต่เดือนมกราคมถึงตุลาคมที่ผ่านมา ตามมาด้วยซูเพิร์บมีตัวเลขเกือบ 115,000 คันซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 85.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนฟาเบียและราปิดก็มีแนวโน้มดีขึ้นด้วยการขยายตัว 6.7% และ 7.0% ตามลำดับ

สำหรับในปี 2017 สโกด้ามีแผนการที่ทะเยอทะยานยิ่งกว่าด้วยการนำเสนอโคเดียก รถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่จะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป พร้อมกับการเปิดตัวออคตาเวียรุ่น “ปรับโฉมครั้งใหญ่”

เบิร์นฮาร์ด ไมเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสโกด้ากล่าวว่า “ปีงบประมาณนี้แสดงให้เห็นว่าสโกด้าสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ให้กว้างขึ้นด้วยการนำเสนอรถที่ทันสมัยในหลายตลาดทั่วโลก เราจะเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อไปในปี 2017 สโกด้า โคเดียกจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตในตลาดรถเอสยูวี”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ