ทุกชิ้นส่วนคือความลู่ลม Aston Martin เผยเบื้องหลังงานดีไซน์ DB11 Share this

ทุกชิ้นส่วนคือความลู่ลม Aston Martin เผยเบื้องหลังงานดีไซน์ DB11

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 December 2559

ซูเปอร์คาร์ แอสตัน มาร์ติน ดีบี11 ไม่ได้มีดีแค่เพียงรูปลักษณ์ที่สวยงามบาดใจเท่านั้น แต่ยังมีความลู่ลมสำหรับการแหวกอากาศในย่านความเร็วสูงอีกด้วย

แบรนด์รถจากเมืองผู้ดีระบุว่า ซูเปอร์คาร์ตัวแทนดีบี9 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ถูกทดสอบภายในอุโมงค์ลมยาวนานหลายสิบชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่าตัวรถจะมีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่างดีที่สุด อาทิ ช่องดักลมด้านหน้าที่หยิบยืมดีไซน์มาจากรถแข่งแอสตัน มาร์ตินนั้นมีการออกแบบทีเรียกว่า Curlicue ซึ่งช่วยสร้างแรงกดหน้าได้เป็นอย่างดีด้วยการลำเลียงแรงดันอากาศให้ไหลผ่านซุ้มล้อหน้าไปอย่างราบรื่น

บริเวณซุ้มล้อหน้ายังมีช่องเล็กๆ ที่จะช่วยลดแรงดันอากาศบริเวณซุ้มล้อหลังได้ ส่วนกระจกมองข้างได้รับการออกแบบให้มีความลู่ลมสูงสุด ขณะที่บั้นท้ายมีแผง AeroBlade เล็กๆ ที่พับขึ้นลงได้เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ด้านท้ายรถ

ฐานของเสาหลังคาท้ายหรือซีพิลลาร์ยังช่วยทำให้ตัวรถมีความไหลลื่นลู่ลมมากขึ้น และทำให้ลมไหลผ่านออกไปได้อย่างไม่ติดขัด ส่วนตัวถังโดยรวมมีความเตี้ยแบนและกว้างสไตล์ซูเปอร์คาร์พันธุ์แท้ สมรรถนะการขับขี่จึงการันตีความเหนียวแน่นหนึบยึดเกาะถนนในทุกการขับขี่

ทั้งนี้ แอสตัน มาร์ตินจะตัดหลังคาดีบี11 ออกเพื่อแปลงร่างกลายเป็นรุ่นโวลันเต เปิดประทุนออกทำตลาดในช่วงต้นปี 2018 โดยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน วี12 ความจุ 5.2 ลิตร ทวินเทอร์โบและบล็อกวี8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบเทคโนโลยีของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ