ยาน Audi Lunar Quattro เตรียมลุยดวงจันทร์ปลายปีหน้า Share this

ยาน Audi Lunar Quattro เตรียมลุยดวงจันทร์ปลายปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 December 2559

เมื่อครั้งที่ออดี้เปิดตัวโครงการพัฒนายานสำหรับทดสอบใช้งานบนดวงจันทร์ในปี 2015 อาจฟังดูแล้วทะเยอทะยานไปสักหน่อย แต่ล่าสุดมีรายงานว่ายาน “ลูนาร์ ควอตโตร” 2 ลำของออดี้เตรียมตัวบินขึ้นไปลุยดวงจันทร์ในปีหน้าแล้ว

ลูนาร์ ควอตโตรได้รับการพัมนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของออดี้จำนวน 16 คน มีน้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งเบากว่ารุ่นต้นแบบถึง 8 กก. เนื่องจากการใช้วัสดุน้ำมันเบาและอลูมิเนียมที่ผลิตด้วยวิธีการแบบพิมพ์สามมิติ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-quattro-lunar-rover-1.jpg

ระบบขับเคลื่อนของลูนาร์ ควอตโตรเป็นเทคโนโลยีอี-ทรอน พลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน แต่ทางออดี้ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมทั้งระยะขับเคลื่อนและพละกำลังของยานลูนาร์ลำนี้

เป้าหมายของออดี้ไม่เพียงต้องการทดสอบชิ้นส่วนยานยนต์ท่ามกลางสภาพแวดล้อมแบบสุดขั้วบนดวงจันทร์เท่านั้น แต่ยังต้องการคว้าเงินรางวัลที่มีมูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งเป็นรางวัลลูนาร์ เอ็กซ์ไพรซ์(Google Lunar XPRIZE) โดยจะต้องร่อนลงจอดบนพื้นผิวดวงจันทร์อย่างปลอดภัยและเดินทางสำรวจเป็นระยะทางมากกว่า 500 เมตร นอกจากนี้ยังต้องส่งภาพและวีดีโอความละเอียดสูงกลับมาสู่โลกด้วยซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่ง่ายนักสำหรับยานที่มีขนาดเล็กเช่นนี้

ยานลูนาร์ ควอตโตร 2 ลำจะทะยานขึ้นสู่ห้วงอวกาศไปพร้อมกับจรวดอาลีนา (ALINA) และเดินทางสู่ดวงจันทร์ในช่วงปลายปี 2017 อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงเวลานั้นออดี้จะทดสอบลูนาร์ ควอตโตรอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการขับเคลื่อนบนทางขรุขระโดยจะใช้ตะวันออกกลางเป็นสถานที่ทดสอบ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ