BMW ชนะคดีฟ้องร้องค่ายรถจีนละเมิดลิขสิทธิ์ Share this

BMW ชนะคดีฟ้องร้องค่ายรถจีนละเมิดลิขสิทธิ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 December 2559

ถึงแม้ประเทศจีนจะขึ้นชื่อในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ดูเหมือนสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เมื่อศาลนครเซี่ยงไฮ้ตัดสินให้บีเอ็มดับเบิลยูชนะคดีฟ้องร้องสองบริษัทจีนที่ใช้โลโก้คล้ายกับค่ายรถยักษ์เยอรมัน

สำนักงานข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ศาลที่ดูแลคดีทรัพย์สินทางปัญญาในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนได้ตัดสินให้บริษัทโจว เลกิน ซึ่งจดทะเบียนบริษัทลูกเดกัว เป่าหม่า กรุ๊ปเมื่อปี 2008 มีความผิดในการละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากชื่อบริษัท “เดกัว เป่าหม่า กรุ๊ป” ดังกล่าวแปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า “เยอรมัน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป”

นอกจากจะใช้ชื่อดังกล่าวแล้ว ยังมีการใช้เครื่องหมายการค้า “บีเอ็มเอ็น” และมีโลโก้ที่คล้ายกับของบีเอ็มดับเบิลยูด้วย ก่อนที่โลโก้ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับเครื่องผ้า รองเท้า และกระเป๋าภายใต้แบรนด์ฉวงเจีย ออกจำหน่ายในแดนมังกร

ศาลนครเซี่ยงไฮ้จึงตัดสินให้ทั้งโจว เดอกัว เป่าหม่า และฉวงเจียมีความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของบีเอ็มดับเบิลยูในจีน พร้อมกับสั่งปรับเงิน 3 ล้านหยวน โดยจำเลยทั้งสามไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ

คำตัดสินดังกล่าวถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของแบรนด์ต่างชาติในจีน และแสดงให้เห็นว่าศาลให้ความสำคัญกับคดีละเมิดลิขสิทธิ์มากขึ้น

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ทำการฟ้องร้องบริษัทรถยนต์สัญชาติจีนที่จำหน่ายรถเอสยูวีแลนด์วินด์ เอ็กซ์7 ที่เหมือนกับเรนจ์โรเวอร์ อีโวคไม่มีผิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐก็เพิ่งบุกเข้าตรวจค้นบูธอุปกรณ์ตกแต่งของคนจีนในงาน SEMA Show ที่นครลาสเวกัสเนื่องจากสงสัยว่ามีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อเมริกันของปลอม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ