FCA จับมือ Google เผยโฉม Chrysler Pacifica ขับขี่อัตโนมัติ Share this

FCA จับมือ Google เผยโฉม Chrysler Pacifica ขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 December 2559

หลังจากบรรลุข้อตกลงการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ ล่าสุด เฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (เอฟซีเอ) และกูเกิลร่วมกันเผยโฉมไครสเลอร์ แปซิฟิกา ไฮบริดสำหรับใช้ในการทดสอบระบบดังกล่าว

กูเกิลเพิ่งก่อตั้งบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า “เวย์โม” ซึ่งจะรับผิดชอบการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะ และจะใช้รถไครสเลอร์ แปซิฟิการุ่นพิเศษนี้สำหรับดำเนินการทดสอบตั้งแต่ช่วงต้นปี 2017 เป็นต้นไป

วิศวกรของเอฟซีเอและเวย์โมร่วมกันติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติไว้ในรถดังกล่าว โดยมีการโมดิฟายด์ใหม่ ทั้งระบบไฟฟ้า แชสซีส์ และโครงสร้างโดยรวมเพื่อให้พร้อมต่อการทดสอบเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Waymo_FCA_Fully_Self-Driving_Chrysler_Pacifica_Hybrid_04.jpg

“แปซิฟิกา ไฮบริดจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของฟลีตรถทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติของเรา เอฟซีเอเป็นพันธมิตรที่เยี่ยมยอดซึ่งทำให้เราสามารถเริ่มต้นการทดสอบได้หลังจากก่อตั้งบริษัทเวย์โมได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น” จอห์น คราฟซิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวย์โมกล่าว “เราพร้อมทำงานร่วมกับเอฟซีเอต่อไปในปี 2017 ที่จะถึงนี้”

ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมกันที่ศูนย์พัฒนาทางเทคนิคที่ตั้งอยู่ในรัฐมิชิแกนของสหรัฐอเมริกา ขณะที่เอฟซีเอก็ทำการพัฒนาเทคโนโลยีในส่วนของตนเองที่สนามทดสอบในมิชิแกนและอาริโซน่า ส่วนเวย์โมมีศูนย์พัฒนาตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียด้วยเช่นกัน

เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอฟซีเอกล่าววา “เนื่องจากการเดินทางของผู้บริโภคมีพัฒนาการตลอดเวลา เราจึงต้องมีการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ซึ่งการจับมือกับกูเกิลคือการสนับสนุนวัฒนธรรมแห่งการสร้างนวัตกรรม ความปลอดภัย และเทคโนโลยี”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ