[TIME2016]Ford ปลื้มยอดขาย "ฟอร์ด เรนเจอร์"พุ่ง 36% ดันภาพรวม 10 เดือนโต 22% Share this

[TIME2016]Ford ปลื้มยอดขาย "ฟอร์ด เรนเจอร์"พุ่ง 36% ดันภาพรวม 10 เดือนโต 22%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 December 2559

ฟอร์ดประกาศส่วนแบ่งตลาดปีนี้เพิ่มเป็น5.2% หลังยอดขาย10เดือนทะลุ22% ชี้ฟอร์ดเรนเจอร์ทำยอดขายสูง ขณะที่ตลาดอาเซียนภาพรวมยังโต

ณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดภาพรวมรถยนต์ในปีนี้น่าจะมียอดขายอยู่ที่ 7.5-7.8 แสนคัน โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมายอดขายฟอร์ดเติบโตเพิ่มขึ้น 22% หรือขายได้ 32,109 คัน ส่งให้ส่วนแบ่งตลาดโตจากปีที่แล้วเป็น5.2%

ทั้งนี้ ฟอร์ดเรนเจอร์ถือเป็นไฮไลท์สำคัญสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 36% หรือขายได้23,765คัน ส่งผลให้ฟอร์ดครองที่ 3ของตลาดปิกอัพ ส่วนเดือนสุดท้ายของปีนี้ทางฟอร์ดได้จัดโปรโมชั่น อาทิ ฟอร์ดเรนเจอร์ ฟอร์ดเอเวอเรสต์ ฟอร์ดเอคโค่สปอร์ต เป็นต้น คาดว่าจะช่วยทำให้ยอดขายฟอร์ดทะลุเป้าหมาย

"ในช่วงที่ผ่านมา ฟอร์ดเติบโตสวนกระแสตลาดรถยนต์ เพราะเรามีการปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ทั้งเปิดตัวรถใหม่ เปิดศูนย์บริการเช็คระยะการันตี 60 นาที เป็นต้น ส่วนประเด็นการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหากรัฐเปิดโอกาสให้หารือก็สนใจที่จะเข้าร่วมพัฒนาด้วย"

มาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ดอาเซียน กล่าวว่า ขณะนี้ฟอร์ดมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดอาเซียน 5-6% แม้ตลาดในมาเลเซียยังทรงตัว แต่ในไทย เวีนดนาม ฟิลิปปินส์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงถือว่าตลาดรถยนต์ฟอร์ดในอาเซียนยังเติบโตไปในทิศทางที่ดี

ณรงค์ กล่าวถึงผู้ซื้อรถฟอร์ดเฟียสต้าว่า ขณะนี้มีลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์เข้ามาลงชื่อไว้ประมาณ 138 ราย โดยทางฟอร์ดยืนยันที่จะดูแลลูกค้าทุกราย และที่ผ่านมาได้เปลี่ยนเกียร์ให้ลูกค้าบางกลุ่มไปบ้างแล้ว ปรากฎว่า ผลตอบรับดี ลูกค้าพอใจ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ