Mercedes-Benz ฉลองประกอบรถในไทยครบ 1 แสนคัน ต่อสัญญาและลงทุนขยายโรงงานร่วมกับธนบุรีประกอบรถยนต์ Share this

Mercedes-Benz ฉลองประกอบรถในไทยครบ 1 แสนคัน ต่อสัญญาและลงทุนขยายโรงงานร่วมกับธนบุรีประกอบรถยนต์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 21 December 2559

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง(ประเทศไทย) จำกัดได้เดินสายการผลิตรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทยครบ 1 แสนคัน หลังเดินหน้าขยายสายการผลิตรถรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมต่อสัญญาการผลิตกับ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ในการเดินสายการผลิตรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง(ประเทศไทย) ต่อสัญญาการผลิตกับ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด เป็นระยะเวลา 12 ปีเพื่อเดินสายการผลิตครถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซืในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

S__4997235

มร.อันเดรอัส เลทเนอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง(ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ในปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ทำลายสถิติด้วยการประกอบรถยนต์ในประเทศมากถึง 9,000 คัน จากปีที่แล้วที่ 8,000 คัน คิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดขจายยรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทย และในปีนี้ยังเป็นปีที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีการประกอบรถยนต์ในประเทศรวมแล้วครบ 1 แสนคัน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522

ในปัจจุบัน สายการผลิตของ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง(ประเทศไทย) นั้นนับว่ามีจำนวนรุ่นรถอยู่ในสายการผลิตมากที่สุดในโลกถึงกว่า 16 รุ่นย่อย ครบถ้วนทั้งคอมแพ็ค คอนเท็มโพรารี่ลักซูรี่ ดรีมคาร์ และเอสยูวี และยังคงเดินหน้าเพื่อเพิ่มสัดส่วนของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

S__4997236

มร.อันเดรอัส เลทเนอร์ และนายวีระชัย เชาว์ชาญกิจ_01

นอกจากต่อสัญญาไปอีก 12 ปี ทั้งสองบริษัทยังมีการร่วมลงทุนเพื่อขยายโรงงานเพิ่มพื้นที่จาก 1.35 แสนตารางเมตร เป็น 1.9 แสนตารางเมตร หรือ 111 ไร่ เพื่อรองรับรถและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต โดยทาง บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด จะเป็นผู้ดูแลในส่วนของพื้นที่ อาคาร และ เครื่องจักรพื้นฐาน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ