วอลโว่ ชี้ตลาดรถพรีเมี่ยมดีกว่าที่คาด พร้อมเปิดตัวรถ 2 รุ่นใหม่กระตุ้นโค้งสุดท้าย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

วอลโว่ ชี้ตลาดรถพรีเมี่ยมดีกว่าที่คาด พร้อมเปิดตัวรถ 2 รุ่นใหม่กระตุ้นโค้งสุดท้าย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 13 December 2559

วอลโว่ประเมินตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมปีนี้อยู่ในเกณฑ์ดี คาดไตรมาสสุดท้ายขายได้อีก 6,000-7,000 คัน ส่วนปีหน้าหากการเมือง-เศรษฐกิจไม่นิ่ง ตลาดอาจทรงตัว


ภัทรพงษ์ อชะปาละศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สภาพตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมในช่วง 9 เดือนของปี 2559 เห็นได้ว่าไม่ได้รับกระทบจากเศรษฐกิจมากนัก มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 1.7 หมื่นคัน อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามประเมินผลยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วยว่าตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมจะเป็นอย่างไร ซึ่งได้คาดการณ์ไว้ว่าช่วงปลายปีตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมน่าจะขายได้อีก 6,000- 7,000 คัน ทำให้ทั้งปีมียอดขายรถยนต์พรีเมี่ยมอยู่ที่ประมาณ 2.3 หมื่นคัน

สำหรับภาพรวมของปี 2560 นั้น คาดว่าตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมคงไม่โตไปมากกว่าปีนี้ ช่วงไตรมาสแรกๆ อาจจะได้อานิสงฆ์จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ส่วนตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมทั้งปีน่าจะทรงตัว โดยขึ้นกับสถานการณ์ทางการเมืองและสภาพเศรษฐกิจว่านิ่งหรือไม่ ซึ่งหากผ่านปัจจัยเหล่านี้ไปได้ตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมก็น่าจะดีขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของวอลโว่ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายอยู่ที่ประมาณ 600 คัน ที่เหลืออีก 3 เดือนจะพยายามเร่งให้ยอดขายเกิน 1,000 คัน โดยในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น คือ เอส90 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ทั้งคัน มาพร้อมเครื่องยนต์ ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร 190 แรงม้า ในราคา 3.99 ล้านบาท และ วี40 ที4 เฟซลิฟท์ รถแฮทช์แบค 5 ประตู มาพร้อมกับการปรับปรุงใหม่หลายจุด ใช้เครื่องยนต์ ไดร์ฟ-อี เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2,000 ซีซี ในราคา 1.749 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในปี 2560 ได้ตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 30 - 40% โดยจะเน้นขายตัวผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมด อีกทั้งราคาจำหน่ายยังสามารถแข่งขันในตลาดได้ จึงเชื่อว่าปีหน้าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ได้วางไว้

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ