Toyota – Daihatsu ก่อตั้งบริษัทผลิตรถคอมแพกต์ใหม่ Share this

Toyota – Daihatsu ก่อตั้งบริษัทผลิตรถคอมแพกต์ใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 December 2559

หลังจากโตโยต้าเข้าซื้อกิจการของไดฮัทสุเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันก่อตั้งบริษัทที่จะผลิตรถเล็กโดยเฉพาะ โดยตั้งชื่อว่า อีเมิร์จจิ้ง มาร์เก็ต คอมแพกต์ คาร์ คอมพานี หรืออีเอ็มซีซีซี (Emerging-Market Compact Car Company)

การก่อตั้งบริษัทดังกล่าวได้รับการยืนยันตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่แถลงการณ์ล่าสุดของโตโยต้าระบุว่า “บริษัทใหม่ดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสร้างกระบวนการปฏิบัติเพื่อนำเสนอรถที่มีขีดความสามารถสามารถแข่งขันและมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานของความเชี่ยวชาญของไดฮัทสุในการผลิตรถคุณภาพสูงที่มีราคาจำหน่ายเหมาะสม”

อีเอ็มซีซีซีจะประกอบด้วย 3 ฝ่ายหลักคือ ฝ่ายวางแผนธุรกิจ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ และฝ่ายวางแผนคุณภาพ

โตโยต้านับเป็นหนึ่งในเจ้าตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเชี่ยวชาญด้านการวางแผนการผลิตรถในจำนวนไม่มากนักและทำตลาดในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อผสมผสานกับความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ด้านเล็กของไดฮัทสุ ทำให้อีเอ็มซีซีซีมีความพร้อมที่จะนำเสนอรถเล็กในหลายประเทศ

ขณะที่ไดฮัทสุมีชื่อเสียงในด้านการผลิตรถเล็ก โดยเฉพาะรถเคคาร์ในประเทศญี่ปุ่น อย่าง มิร่า มูฟ ไฮเจ็ต และโคเปน โดยมาซาโนริ มิตซูอิ ประธานกรรมการไดฮัทสุจะดำรงตำแหน่งประธานใหญ่ของอีเอ็มซีซีซี ส่วนชินยะ โคเทระ กรรมการบริหารของโตโยต้าจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของบริษัทใหม่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่ารถที่เกิดจากอีเอ็มซีซีซีจะมีขนาดเท่าใดและจะออกทำตลาดใดบ้าง แต่แถลงการณ์ระบุว่าจะเป็นรถคอมแพกต์บนพื้นฐานของไดฮัทสุ จัดจำหน่ายในอินโดนีเซีย พม่า หรือลาว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ