รฟม.เดินหน้าเชื่อมต่อ 1 สถานี บางซื่อ-เตาปูน หวังดึงผู้ใช้เพิ่ม Share this

รฟม.เดินหน้าเชื่อมต่อ 1 สถานี บางซื่อ-เตาปูน หวังดึงผู้ใช้เพิ่ม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 December 2559

รฟม.รอครม.เคาะข้อยุติเดินรถ 1 สถานี หวังเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสีน้ำเงินเฉลิมรัชมงคล-สีม่วงฉลองรัชธรรม ช่วงบางซื่อ-เตาปูน คาดไตรมาสแรกปีหน้าได้ข้อยุติ และเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สายเดือนส.ค.-ก.ย. 60

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการ ม.43 และคณะกรรมการ ม.35 ตามพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ได้เห็นชอบให้เร่งรัดการเดินรถเชื่อมต่อ 1 สถานี ช่วงสถานีบางซื่อ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเฉลิมรัชมงคล เชื่อมกับสถานีเตาปูน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ฉลองรัชธรรม โดยแยกออกจากการเจรจาเดินรถสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค

ทั้งนี้ ได้เสนอเรื่องให้กระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ หากผ่านการพิจารณา ทางรฟม.จะจ้างเอกชนติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ วงเงิน 693 ล้านบาท และจ้างเดินรถ 52 ล้านบาทต่อปี คาดว่า หากครม.เห็นชอบแล้ว จะสามารถเจรจาหาข้อยุติและเซ็นสัญญากับเอกชนในการติดตั้งระบบดังกล่าวได้ภายในไตรมาสแรกของปี 60 และจะดำเนินการเชื่อมต่อการเดินรถของโครงการรถไฟฟ้าทั้งสองสายได้แล้วเสร็จเดือนส.ค.-ก.ย.60

"หากรถไฟฟ้าสองสายเชื่อมต่อกันได้ จะสามารถดึงคนมาใช้รถไฟฟ้าเพิ่มแน่นอน เพราะคนไม่ต้องลงต่อรถเมล์หรือรถไฟเหมือนในปัจจุบัน และในอนาคตหากมีคนมาใช้เพิ่มก็อาจพิจารณาปรับค่าโดยสารจากช่วงนี้ที่ใช้โปรโมชั่น 29 บาทตลอดสาย จากราคาปกติ 14-42 บาท"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะออกคำสั่งตาม ม.44 กำหนดให้รฟม.คัดเลือกเอกชนรายใดก็ได้ที่เห็นสมควรมาเดินรถ 1 สถานีดังกล่าว โดยจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาภายในวันที่ 27 ธ.ค.59 หรืออย่างช้าวันที่ 28 ธ.ค.59


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ