"ขนส่ง" คุมเข้มรถสาธารณะ ห้ามโก่งราคาค่าโดยสาร Share this

"ขนส่ง" คุมเข้มรถสาธารณะ ห้ามโก่งราคาค่าโดยสาร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 December 2559

กรมการขนส่งทางบกเตรียมเจ้าหน้าที่ตรวจการ อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมคุมอัตราค่าโดยสาร หากพบความผิดเจอบทลงโทษตามกฎหมายแน่ ชี้ปริมาณอุบัติเหตุเพิ่มทุกปีแต่รถโดยสารมีสัดส่วนลดลง

สนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางขบ.จะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจการกระจายลงพื้นที่ทุกจุดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัด และหากพบว่ามีข้อติดขัดใดๆ จะเร่งดำเนินการตามกฎหมายทันที โดยเฉพาะการโก่งราคาค่าโดยสารจะมีโทษจับปรับ และดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

"ที่ผ่านมา มีการตรวจพบว่า วินมอเตอร์ไซด์ ผู้ประกอบการหรือเจ้าหน้าที่ขายตั๋วมีการโกงอัตราค่าโดยสารกับประชาขนที่เดินทางช่วงเทศกาล ดังนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด หากพบว่าผิดจริง จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทันที"

อย่างไรก็ตาม จากสถิติอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ลดลงทุกปี สวนทางกับตัวเลขอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เพิ่มขึ้น โดยในปี 57 รถโดยสารสาธารณะมีอุบัติเหตุ 29 ครั้ง แต่ในปี 58 มีอุยัติเหตุลดลงเหลือ 21 ครั้งเท่านั้น แต่ทางขบ.ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อควบคุมดูแลและป้องกันโดยผู้ขับขี่ เช่น ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะต้องไม่ดื่มแอลกอฮอล์ มีการตรวจสภาพรถให้มีความพร้อมก่อนที่จะใช้เดินทาง มีการจัดหน่วยเคลื่อนที่ตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะด้วยกล้องเลเซอร์ เป็นต้น

พิชิต อัคราทิตย์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ทางกระทรวงคมนาคมได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานจัดบริการด้านขนส่งสาธารณะอำนวยความสะดวกโดยไม่ให้มีประชาชนตกค้าง รวมทั้งให้แต่ละหน่วยงานตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยในแต่ละสถานีบริการด้วย

ด้านเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ กล่าวว่า ขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารแต่ละเส้นทางของนครชัยแอร์ทั้งขาไป-ขากลับ เต็มกว่า 90% ระหว่างวันที่ 24 - 31 ธ.ค.59 และระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.59 - 5 ม.ค. 60 โดยเส้นทางที่มีผูโดยสารจองตั๋วเต็มตั้งแต่แรก คือเส้นทางกรุงเทพ-ขอนแก่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ