เกาหลีใต้กล่าวหา Volkswagen โฆษณาเกินจริง อาจสั่งปรับครั้งมโหฬาร Share this

เกาหลีใต้กล่าวหา Volkswagen โฆษณาเกินจริง อาจสั่งปรับครั้งมโหฬาร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 December 2559

โฟล์คสวาเกนอาจกำลังเพลิดเพลินกับยอดขายที่เติบโตสูงขึ้นในหลายตลาดทั่วโลก แต่สำหรับในเกาหลีใต้ พวกเขากำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาการโกงมลพิษอย่างต่อเนื่อง

หลังจากก่อนหน้านี้ โฟล์คสวาเกนต้องระงับการจำหน่ายรถบางรุ่นเนื่องจากมีมลพิษเกินกว่ามาตรฐานกำหนด ล่าสุดอาจถูกปรับเป็นเงินถึง 3.7 หมื่นล้านวอน หรือเกือบ 39 ล้านเหรียญสหรัฐ ข้อหาทำการโฆษณาเกินจริง ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์ในเกาหลีใต้ จากการรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมันทำการโฆษณาโปรโมทว่ารถของตนเองมีความมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถึงแม้ว่าจะติดตั้งอุปกรณ์ที่บิดเบือนตัวเลขมลพิษก็ตาม ซึ่งรัฐบาลแดนโสมขาวมองว่า การอ้างอิงดังกล่าวนั้น “เกินจริงหรือผิดจากข้อเท็จจริง” ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปีหรือปรับสูงสุด 150 ล้านวอน (1.2 แสนเหรียญสหรัฐ) ต่อหนึ่งข้อหา

หน่วยงานรัฐบาลของเกาหลีใต้ยืนยันว่าจะสั่งให้อัยการทำการตรวจสอบสำนักงานใหญ่ของโฟล์คสวาเกน และบริษัทในเกาหลีใต้ รวมถึงการสอบสวนผู้บริหาร 5 คน อาทิ ทั้งเทเรนซ์ ไบรซ์ จอห์นสัน ผู้อำนวยการฝ่ายขายออดี้ และอันเดร คอนส์บรูค รองประธานฝ่ายขายออดี้ อเมริกา

ด้านออดี้ โฟล์คสวาเกน เกาหลีระบุว่า พวกเขายังไม่ได้รับการแจ้งเตือนในเรื่องดังกล่าว แต่ก็ยืนยันว่าจะสร้างความเชื่อมั่นกับหน่วยงานรัฐบาลและลูกค้า รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเกาหลีต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ