Volvo หวังเป็นผู้นำการออกแบบห้องโดยสารสำหรับรถขับขี่อัตโนมัติ Share this

Volvo หวังเป็นผู้นำการออกแบบห้องโดยสารสำหรับรถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 December 2559

หลายค่ายรถมุ่งออกแบบห้องโดยสารเพื่อรองรับการขับขี่ แต่วอลโว่เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเตรียมพร้อมออกแบบห้องโดยสารเพื่อรองรับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

วอลโว่มองว่า ห้องโดยสารจะต้องให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายของผู้โดยสารมากกว่าแค่มุ่งเน้นสมรรถนะการขับขี่เท่านั้น เห็นได้จากการนำเสนอรุ่นเอส90  เอ็กซ์เซเลนซ์ (S90 Excellence) สำหรับตลาดจีนที่ถอดเบาะที่นั่งด้านหน้าออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ช่วงขาสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

โธมัส อินเกนลาธ รองประธานอาวุโสฝ่ายออกแบบของวอลโว่กล่าวว่า “เราไม่ใช่บริษัทที่จะเน้นพละกำลังหรือสมรรถนะการขับขี่ เราจึงสามารถทุ่มเทการพัฒนาห้องโดยสารที่สะดวกสบายได้มากขึ้น สำหรับเอส90  เอ็กซ์เซเลนซ์ เราติดตั้งคอนโซลกลางแบบพิเศษซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุด”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volvo-S90-China-10.jpg

“เราทำการสำรวจตลาดอย่างละเอียดรอบคอบ เราต้องการนำเสนอสิ่งที่จะกลายเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต” อินเกนลาธกล่าวเสริม

ทั้งนี้ ทีมนักออกแบบในสตูดิโอดีไซน์ของวอลโว่ยอมรับว่า ตลาดสหรัฐอเมริกา สวีเดน และจีนมีความแตกต่างกันอย่างยิ่ง โดยจีนให้ความสำคัญอย่างมากกับความสบายของผู้โดยสารตอนหลัง ส่วนสหรัฐมุ่งเน้นที่ระบบช่วยเหลืออิเลกทรอนิก ส่วนยุโรปต้องการสมรรถนะสำหรับผู้ขับขี่

อย่างไรก็ตาม ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากสวีเดนมองว่า ความสะดวกสบายของผู้โดยสารจะมีความสำคัญมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการเป็นผู้นำในการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ