คอนเฟิร์ม 2017 Ford GT รีดพลัง 647 แรงม้า ท็อปสปีดเฉียด 350 กม.ต่อชม. Share this

คอนเฟิร์ม 2017 Ford GT รีดพลัง 647 แรงม้า ท็อปสปีดเฉียด 350 กม.ต่อชม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 January 2560

เราได้ยลโฉมฟอร์ด จีที รุ่นใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคฉบับเต็ม กระทั่งฟอร์ดเพิ่งเปิดเผยรายละเอียดที่ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก

เริ่มจากพละกำลัง ฟอร์ดยืนยันว่าจีที มีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 647 แรงม้า แรงบิด 746 นิวตันเมตร น้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,385 กก. ซูเปอร์คาร์อเมริกันคันนี้สามารถทำท็อปสปีดได้ถึง 216 ไมล์ต่อชม. หรือราว 348 กม.ต่อชม. แต่ยังไม่มีการเปิดเผยอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม.

ทั้งนี้ ฟอร์ด จีที มาพร้อมเครื่องยนต์อีโคบูสต์ บล็อกวี6  ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ ขุมพลังบล็อกนี้และฝาสูบผลิตด้วยอลูมิเนียม วางกลางลำ ขับเคลื่อนล้อหลังสไตล์ซูเปอร์คาร์ขนานแท้

ฟอร์ดระบุว่า แรงบิดสูงสุด 90% มาที่รอบต่ำเพียง 3,500 รอบต่อนาที พร้อมกับยืนยันว่านี่คือเครื่องยนต์อีโคบูสต์สำหรับรถโปรดักชั่นที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา นั่นทำให้ "จีที" เป็นรถโปรดักชั่นคาร์ที่เร็วที่สุดด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-gt.jpg

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า ทีมวิศวกรของฟอร์ดได้นำจีทีไปทดสอบในสนามคาลาโบกี มอเตอร์สปอร์ต พาร์คในเมืองออนตาริโอของแคนาดา โดยเปรียบเทียบกับคู่แข่งสำคัญอย่างแมคลาเรน 675แอลที และเฟอร์รารี่ 458 สเปเชียลเล ผลปรากฏว่า จีทีสามารถเอาชนะคู่แข่งจากยุโรปทั้งสองคันได้อย่างสบาย

อย่างไรก็ตาม ราคาจำหน่ายของฟอร์ด จีทีอยู่ที่กว่า 400,000 เหรียญสหรัฐ มากกว่าสเปเชียลเลซึ่งเคาะค่าตัว 300,000 เหรียญสหรัฐ และ 675 อยู่ที่ 350 เหรียญสหรัฐ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ