Bikeman ศูนย์บริการรถจักรยานยนต์เดินหน้าลงทุนขยายสาขาหลังเติบโตถึง 40% Share this

Bikeman ศูนย์บริการรถจักรยานยนต์เดินหน้าลงทุนขยายสาขาหลังเติบโตถึง 40%

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 10 January 2560

ไบค์แมนผู้นำด้านการซ่อมบำรุงและดูแลรักษารถจักรยานยนต์แบบครบวงจรที่มีสาขาให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 5 สาขา เตรียมขยายสาขาเพิ่มเป็น 9 สาขาในปีนี้ รองรับการเติบโตในอนาคต

จีระพัฒน์ โสภาพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบค์แมน  เปิดเผยว่า ไบค์แมนเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 เป็นธุรกิจศูนย์บริการบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ที่่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

ลักษณะการดำเนินการมีความคล้ายคลึงกับศูนย์บริการรถยนต์อิสระที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นวงกว้างด้วยยอดการเข้าใช้บริการในปัจจุบันเฉลี่ยถึง 1,600 ครั้งต่อเดือนต่อสาขาจากทั้งหมด 5 สาขาที่ ลาดปลาเค้า ลาดพร้าววังหิน หนองจอก ร่มเกล้า สายไหม โดยมีแผนจะลงทุนขยายสาขาเพิ่มอีก 4 รวมเป็น 9 สาขาในปีนี้

ไบค์แมนมีอัตราการเติบโตสูงถึง 40% ในปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมาโดยรายได้ 80% มาจากการจำหน่ายสินค้าและอีก 20% มาจากงานบริการ โดยมีสินค้ายอดนิยมเป็น ยางนอก ยางใน และน้ำมันเครื่องที่เป็นสินค้าสินเปลืองที่มีการเคลื่อนไหวเร็วแต่จำเป็นต่อการใช้งาน พร้อมวางเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 60% จากการขยายสาขาเพิ่ม

GPX-RACING-R5_3

"ไบค์แมนเน้นการใช้บริการที่รวดเร็วในราคาที่เหมาะสม โดยเน้นการใช้บริการด้านการบำรุงรักษาส่วนต่างๆ ของรถจักรยานยนต์สำคัญ โดยเน้นการทำการประชาสัมพันธ์ในบริเวณละแวกศูนย์บริการเป็นหลักเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าและดึงดูดให้ลูกค้าลองเข้ามาใช้บริการ"

นอกจากงานให้บริการลูกค้าทั่วไปแล้วทางไบค์แมนยังมีในส่วนของการให้บริษัทกลุ่มบริษัทในบริเวณใกล้เคียงที่เข้ามาใช้บริการเพียงแค่แสดงบัตรพนักงานก็จะได้รับส่วนลดทันที โดยไบค์แมนวางเป้าหมายไว้ที่เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่มีรถอายุ 3 ปีขึ้นไป เพื่อดึงลูกค้าออกมาจากศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของค่ายรถ

AW HONDA OIL mag ad

ไบค์แมนชูจุดแข็งด้านอัตราค่าบริการที่ถูกกว่าศูนย์บริการถึง 15% แต่ทว่ามีช่างผู้ชำนาญการไม่แพ้กันและยังมีความรวดเร็วในการบริการที่เหนือกว่าและเพื่อรองรับการเข้ารับบริการของลูกค้า ทางบริษัทยังมีแผนเพิ่มยอดการให้บริการเฉลี่ยจากเดือนละ 1,600 ครั้ง เป็น 2,500 ครั้ง/เดือนในระยะเวลา 2 ปี

บริษัทยังเน้นการทำธุรกิจในกรุงเทพฯ ฝั่งพระนครเป็นหลักเพื่อความสะดวกในการขนส่งสินค้าที่รวดเร็ว สำหรับต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่อย่างเชียงใหม่ก็ถือเป็นตลาดที่น่าสนใจด้วยจำนวนผู้ใช้รถจักรยานยนต์มากกว่า 1 ล้านคัน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ