BMW เดินหน้าแผนสร้างโรงงานในเม็กซิโก แม้ถูก “โดนัลด์ ทรัมป์” ขู่ขึ้นภาษี Share this

BMW เดินหน้าแผนสร้างโรงงานในเม็กซิโก แม้ถูก “โดนัลด์ ทรัมป์” ขู่ขึ้นภาษี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 January 2560

บีเอ็มดับเบิลยูยังคงยึดมั่นในแผนการสร้างโรงงานแห่งใหม่มูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในเม็กซิโกต่อไป แม้ว่าที่ผู้นำสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ประกาศจะขึ้นภาษีนำเข้าเป็น 35%

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ให้สัมภาษณ์นิตยสารบิลด์ของเยอรมนี วิพากษ์วิจารณ์นโยบายการทำธุรกิจของหลายค่ายรถทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู เมอร์เซเดส-เบนซ์ และโฟล์คสวาเกนว่าไม่ผลิตรถในสหรัฐมากเท่าที่ควร

“ถ้าคุณต้องการผลิตรถ ผมก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ คุณสามารถผลิตรถในสหรัฐอเมริกา แต่ถ้าผลิตรถนอกประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วนำเข้ามา คุณต้องจ่ายภาษี 35%” ทรัมป์กล่าว “ผมอยากจะบอกบีเอ็มดับเบิลยูว่า ถ้าคุณคิดจะสร้างโรงงานในเม็กซิโกแล้วผลิตรถนำเข้ามาขายในสหรัฐโดยไม่ต้องจ่ายภาษี 35% คุณลืมความคิดนั้นไปได้เลย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-Mexico-02.jpg

อย่างไรก็ตาม ค่ายรถจากบาวาเรียยังจะเดินหน้าตามแผนการที่วางไว้ เมื่อโรงงานในซานหลุยส์โปโตซีของเม็กซิโกเสร็จสิ้นลงในปี 2019 ก็จะมีกำลังการผลตรถซีรีส์ 3 สูงถึง 1.5 แสนคัน ทั้งนี้ โรงงานแห่งใหม่ดังกล่าวจะรับหน้าที่ผลิตรถซีรีส์ 3 รุ่นใหม่สำหรับการทำตลาดทั่วโลก ขณะที่โรงงานในแอฟริกาใต้ที่เคยผลิตซีรีส์ 3 จะเปลี่ยนไปผลิตเอ็กซ์3 แทน

ปีเตอร์ ชวาร์เซนเบาเออร์ คณะกรรมการบริหารของบีเอ็มดับเบิลยูกล่าวย้ำว่า บริษัทฯ จะยึดมั่นในแผนการเดิมและเดินหน้าสร้างโรงงานในเม็กซิโกต่อไป

ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยูเป็นค่ายรถรายล่าสุดที่ถูกทรัมป์ข่มขู่ขึ้นภาษี ก่อนหน้านี้ ทั้งโตโยต้า ฟอร์ด และเจนเนอรัล มอเตอร์สต่างโดนพาดพิงมาแล้ว โดยฟอร์ดถึงกับยกเลิกแผนการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ