[Detroit 2017] Audi Q8 Concept ร่างทรงครอสโอเวอร์แฟล็กชิพรุ่นใหม่ Share this

[Detroit 2017] Audi Q8 Concept ร่างทรงครอสโอเวอร์แฟล็กชิพรุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 January 2560

ออดี้เผยโฉมรถต้นแบบ คิว8 คอนเซปต์ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ พร้อมบทบาทการเป็นครอสโอเวอร์รุ่นแฟล็กชิพคันใหม่ที่มีตำแหน่งการตลาดเหนือกว่าคิว7

มิติตัวถังของคิว8 เน้นความโมเดิร์นเต็มพิกัดตามสไตล์รถต้นแบบ เส้นสายหลังคาค่อนข้างลาดเอียงทำให้ตัวรถดูเล็ก แต่แท้แจริงแล้วขนาดตัวถังกว้างกว่าและสูงกว่าคิว7 เจนเนอเรชั่นที่สองซึ่งเปิดตัวเมื่อสองปีที่แล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-Q8-4.jpg

นอกจากความทันสมัยแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกยังดูดุดัน กระจังหน้าขนาดใหญ่เบิ้มแบบโอเวอร์ไซส์เหมือนจะกลืนกินรถทุกคันที่ขวางหน้า กระจกแบบไร้กรอบ ด้านข้างบึกบึน เส้นสายลื่นไหล ล้ออัลลอยใช้ขนาด 23 นิ้ว เบรกเซรามิกมีขนาด 20 นิ้วซึ่งถือว่าใหญ่โตสะดุดสายตา

ภายในห้องโดยสารก็ล้ำอนาคตไม่แพ้ภายนอก ดีไซน์เต็มไปด้วยสันเหลี่ยมให้ภาพลักษณ์เฉียบคม พวงมาลัยแบบตัดตรง มาตรวัดเป็นหน้าจอดิจิตอลที่ไหลลื่นมาถึงแผงแดชบอร์ดที่มีหน้าจอทรงยาว ส่วนด้านล่างเป็นหน้าจออีกตัวสำหรับควบคุมระบบปรับอากาศ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-Q8-17.jpg

ระบบขับเคลื่อนเป็นลูกผสมปลั๊กอินไฮบริด บล็อกวี6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด รีดพละกำลังสูงสุด 442 แรงม้า แรงบิด 516 ฟุตปอนด์ เพียงพอต่อการลากตัวถังใหญ่โตให้ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ภายใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม.ต่อชม.

ตัวรถสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกล 60 กม. อัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 42.5 กม.ต่อลิตร ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมซึ่งทำให้ตัวรถมีการขับขี่ที่นุ่มนวลสะดวกสบายตามแบบฉบับรถครอสโอเวอร์ขนาดใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-Q8-8.jpg

ออดี้ระบุว่า ดีไซน์ภายนอกของคิว8 คอนเซปต์เป็นการกำหนดแนวทางของรถโปรดักชั่นในอนาคต (แต่ก็อาจถูกลดทอนรายละเอียดที่ล้ำสมัยลงพอสมควร) ถ้าออกผลิตจริงจะแข่งขันระดับเดียวกับเบนท์ลีย์ เบนเทย์กา ปอร์เช่ คาเยนน์ และลัมบอร์กินี่ ยูรุสในตลาดรถอเนกประสงค์ไฮเอนด์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ