[Detroit 2017] Volkswagen I.D. Buzz ครบเครื่องงพลังไฟฟ้าและระบบขับขี่อัตโนมัติ Share this

[Detroit 2017] Volkswagen I.D. Buzz ครบเครื่องงพลังไฟฟ้าและระบบขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 January 2560

โฟล์คสวาเกนเผยโฉมอีกหนึ่งรถต้นแบบสไตล์ไมโครบัส “ไอ.ดี. บัซซ์” (I.D. Buzz) ต่อยอดจากรถต้นแบบบัดด์-อีที่เคยเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

ไอ.ดี. บัซซ์ออกโชว์ตัวสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ มีรูปร่างหน้าตาที่ล้ำสมัย กรอบไฟหน้าแอลอีดี ไฟท้ายทรงเปรียวบาง ล้ออัลลอยลวดลายแปลกตาขนาด 22 นิ้วสีเทา Gray Metallic เสาหลังคาท้ายมีครีบดักอากาศที่ชวนให้นึกถึงรถคลาสสิกแต่ก็มีดีไซน์แบบทันสมัย ตัวถังรถใช้สีเงินเมทัลลิกสลับสีเหลืองมุก Cyber Yellow Pearl Effect

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volkswagen-id-buzz-concept-5.jpg

ภายในห้องโดยสารรองรับถึง 8 ที่นั่งในโหมดขับขี่อัตโนมัติหรือ I.D. Pilot โดยพวงมาลัยจะพับเก็บไว้ในแผงคอนโซลเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น บรรยากาศในค็อกพิทจงใจให้เป็นแบบสบายๆ เหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่น พื้นปูด้วยไม้ มีแสงไฟแอลอีดีแอมเบี้ยนสร้างบรรยากาศ

ด้วยการย่นระยะโอเวอร์แฮงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โฟล์คสวาเกนสามารถขยายฐานล้อให้กว้างขึ้นทำให้ห้องโดยสารกว้างขวางมากตามไปด้วย มีเทคโนโลยีครบครันทั้งเฮดอัพดิสเพลย์ กล้องตรวจจับ และแท็บเล็ตซึ่งสามารถถอดออกได้ติดตั้งอยู่ระหว่างเบาะที่นั่ง โดยโฟล์คสวาเกนยืนยันว่าทั้งหมดเป็นการแสดงแนวคิดที่จะถูกพัฒนาไว้ในรถโปรดักชั่นจริงในอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volkswagen-id-buzz-concept-3.jpg

ระบบขับเคลื่อนเป็นพลังงานไฟฟ้าจากมอเตอร์สองตัว พละกำลังสูงสุด 369 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าตัวแรกติดตั้งที่ด้านหน้าและอีกตัวที่ด้านหลัง จึงใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 5 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม.ต่อชม.

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 111 กิโลวัตต์ชั่วโมงทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้ไกล 600 กม. โดยสามารถชาร์จไฟเร่งด่วนได้ถึงระดับ 80% ภายในระยะเวลาครึ่งชั่วโมง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volkswagen-id-buzz-concept-4.jpg

รถต้นแบบรุ่นนี้อยู่ในแผนกลยุทธ์ “TOGETHER - Strategy 2025” ของโฟล์คสวาเกนที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 30 รุ่นภายในปี 2025 โดยที่เราได้รับการยืนยันผลิตออกขายจริงแล้วมีทั้ง ไอ.ดี คอนเซปต์ บัดด์-อี คอนเซปต์ ส่วนไอ.ดี. บัซซ์คันนี้ก็น่าจะได้รับไฟเขียวเช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ