CEO Ducati ฟันธงซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์ V4 มาแน่นอน!! Share this

CEO Ducati ฟันธงซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์ V4 มาแน่นอน!!

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 January 2560

ดูคาติเพิ่งเปิดตัวทีมแข่งโมโตจีพีกับนักแข่งหน้าใหม่อย่าง ฆฮร์เก้ ลอเรนโซ่ ไปสดๆ ร้อนๆ ซึ่งในงานดังกล่าว เคลาดิโอ โดเมนิคาลิ ซีอีโอของดูคาติได้ออกมายืนยันว่าดูคาติกำลังมุ่งหน้าพัฒนาซูเปอร์ไบค์ที่ใช้เครื่องยนต์สี่สูบวี

เครื่องยนต์ดังกล่าวคาดว่าจะถูกพัฒนาต่อยอดมาจากตัวแข่งโมโตจีพีอย่าง เดสโมซิดิซี จีพี ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,000ซีซี สี่สูบวี 90 องศา

2017-ducati-1299-superleggera_827x510_51478617772

เคาดิโอกล่าวว่า "การพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับแข่งโมโตจีพีนั้นเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมเรามีเครื่องยนต์ที่มั่นใจได้ มีน้ำหนักเบา ขนาดกระทัดรัด และมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมาย เราจึงคิดที่จะพัฒนาขึ้นมาสำหรับลูกค้าทั่วไปได้สัมผัสกันเพราะนี่คือเครื่องยนต์ที่เป็นดังผลงานชิ้นโบว์แดง แต่ก็เป็นการเปลี่ยนไปสู่บางสิ่งที่คนจะซื้อได้อย่างสมเหตุสมผล"

ดูคาติจะไม่สร้างซูเปอร์ไบค์ระดับมหาเทพอย่างเดสโมซีดิซีเวอร์ชั่นสำหรับลูกค้าออกมาจำหน่ายแต่จะเป็นสปอร์ตไบค์ที่ระดับสูงมากกว่า ซึ่งเราอาจจะได้เห็นอย่างไวก็ช่วงปี 2018 และจะจำหน่ายออกมาแบบจำกัดจำนวน

4d117d340a79aeb27e65e448f91be9c4

เมืื่อถามซีอีโอต่อว่าดูคาติตั้งใจจะสร้างรถคันนี้ขึ้นมาสำหรับลงหวดในศึก เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ รึเปล่า คำถามจาก เคลาดิโอคือ "แน่นอนที่สุด" แม้แผนกการแข่งขันของดูคาติจะออกมายืนยันว่า ดูคาติ จะยังใช่พานิกาเล่ อาร์ ใน เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ ในฤดูกาล 2017-2018 ก็ตาม

เจ้าซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์สี่สูบวีนี่จะมาแทนที่ของ ดูคาติ 1299พานิกาเล่ อาร์ ในฐานะรถแข่งตัวท็อปของค่ายในทุกสังเวียนการแข่งขัน แม้จะยังไม่มีการคอนเฟอร์มถึงขนาดปริมาตรกระบอกสูบออกมา

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ