Faraday Future FF 91 รถพลังไฟฟ้า 1,050 แรงม้า Share this

Faraday Future FF 91 รถพลังไฟฟ้า 1,050 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 January 2560

ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ (Faraday Future) ค่ายรถพลังงานไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันเปิดตัวเอฟเอฟ91 (FF 91) รถโปรดักชั่นรุ่นแรกในมาดต้นแบบโปรโตไทพ์ที่งาน Consumer Electronics Show 2017 ในนครลาสเวกัส

เอฟเอฟ91 ขับเคลื่อนด้วยชุดแบตเตอรี่ขนาด 130 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว รีดพละกำลังมหาศาล 1,050 แรงม้า แรงบิดสุดโหด 1,800 นิวตันเมตร อัตราเร่งจากหยุดนิ่งถึง 96 กม.ต่อชม. อยู่ที่ 2.39 วินาที มีระยะทางขับเคลื่อนราว 608 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/FF91-21.jpg

การติดตั้งมอเตอร์หลายตัวทำให้เอฟเอฟ91 สามารถควบคุมแรงบิดได้แบบเรียลไทม์ซึ่งทำให้การเข้าโค้งมีความเฉียบคมและปลอดภัยมากขึ้น แบตเตอรี่ของเอฟเอฟ91 ผลิตโดยแอลจีเคม สามารถชาร์จไฟได้ถึง 50% ด้วยปลั๊กไฟในบ้านภายในเวลา 4.5 ชั่วโมง

แน่นอนว่า เอฟเอฟ91 จะมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเป็นระบบเต็มรูปแบบหรือไม่ ทางฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ทำการติดตั้งเรดาร์ระยะสั้นและระยะไกลถึง 13 ตัว กล้องความละเอียดสูง 10 ตัว เซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิค 12 ตัว และกล้องสามมิติบนฝากระโปรงรถ ซึ่งทำให้เอฟเอฟ91 สามารถจอดได้เองด้วยระบบ Driverless Valet

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/FF-91-A-14.jpg

สำหรับการออกแบบภายนอกเน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.25 นั้น ซึ่งถือว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่ลู่ลมที่สุดรุ่นหนึ่งในเวลานี้

ยังไม่มีการเปิดเผยภาพในห้องโดยสาร ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์เคลมว่าจะมีความกว้างขวางและสะดวกสบายที่สุดในระดับเดียวกัน เบาะที่นั่งสามารถปรับเอนได้สูงสุด 60 องศา ซึ่งมากกว่าเมอร์เซเดส-มายบัคที่เอนได้ 43 องศา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/FF-91-14.jpg

ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์เปิดให้จับจองเอฟเอฟ91 แล้ว โดยมีราคาจองอยู่ที่ 5,000 เหรียญสหรัฐ เตรียมผลิตล็อตแรก “อัลลายแอนซ์ เอดิชั่น” จำนวน 300 คัน โดยจะนำเงินที่ได้จากการขายล็อตแรกนี้มอบให้องค์กรการกุศลด้านสิ่งแวดล้อมด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ