FBI รวบตัวผู้บริหาร Volkswagen กรณีวิกฤตฉ้อโกงมลพิษ Share this

FBI รวบตัวผู้บริหาร Volkswagen กรณีวิกฤตฉ้อโกงมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 January 2560

ผู้บริหารระดับสูงของโฟล์คสวาเกนถูกเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอจับกุมตัวในรัฐฟลอริดาข้อหาพัวพันกับกรณีอื้อฉาวการโกงค่ามลพิษของเครื่องยนต์ดีเซล

รายงานข่าวของหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ระบุว่า ผู้บริหารคนดังกล่าวคือโอลิเวอร์ ชมิดต์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาเครื่องยนต์ของโฟล์คสวาเกนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาถูกจับกุมเมื่อวันศุกร์ที่แล้วข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงทางธุรกิจ

ข่าวระบุว่า ชมิดต์ถูกกล่าวหาว่ามีบทบาทสำคัญในการทำให้หน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาไม่สามารถพบได้ว่าโฟล์คสวาเกนมีการบิดเบือนหรือ “โกง” ค่ามลพิษไอเสีย นิวยอร์ก ไทมส์รายงานด้วยว่า ชมิดต์พยายามชักจูงเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เชื่อว่า มลพิษจากเครื่องยนต์ดีเซลที่เกินกว่าอัตราที่กำหนดนั้นเกิดจากปัญหาทางเทคนิค ก่อนที่มหาวิทยาลัยเวสต์เวอร์จิเนียจะเปิดเผยผลสำรวจว่าเครื่องยนต์ของโฟล์คสวาเกนมีซอฟต์แวร์ที่สามารถบิดเบือนค่ามลพิษ

ด้านเอฟบีไอระบุว่า มีหลักฐานมากเพียงพอที่จะจับกุมผู้บริหารคนดังกล่าวเนื่องจากจงใจฉ้อโกงการทดสอบมลพิษของสหรัฐอเมริกา และอนุญาตให้โฟล์คสวาเกนจัดจำหน่ายรถดีเซลที่มีปัญหาในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้าที่ชมิดต์จะถูกจับกุมและสืบสวนในคดีอาญา โฟล์คสวาเกนเพิ่งบรรลุข้อตกลงจ่ายเงินชดเชยมากกว่า 1.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐให้แก่เจ้าของรถโฟล์คสวาเกนที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ