[Girl’s Corner] Play Hard Work Hard สร้างสมดุลให้กับชีวิตและการทำงาน Share this

[Girl’s Corner] Play Hard Work Hard สร้างสมดุลให้กับชีวิตและการทำงาน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 12 January 2560

Girl's Corner มาอีกแล้ว คราวนี้ จะพาไปแนะนำ อาทิมา สุรพงษ์ชัย หรือ คุณขิม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด iflix Thailand ผู้ที่สร้างการเติบโตของผู้ให้บริการวีดีโอออนดีมานด์ให้คนไทยได้เปลี่ยนพฤติกรรมการดูภาพยนตร์และซีรีส์ผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารที่ทุกคนสามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ในราคาที่ถูกแสนถูก รวมไปถึงการทำงานและการใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่ายของเธอ


คุณขิมจบการศึกษาปริญญาตรี และปริญญาโท ในสายงานด้านวิศวกรรมศาสตร์ ด้วยความชอบเรื่องการคำนวณมาตั้งแต่เด็ก แต่บริษัทที่อยากร่วมงานด้วยกลับกลายต้องปิดตัวลงไปในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ทำให้คุณขิมได้เข้าสู่วงการ Consulting ซึ่งเป็นรับจ้างช่วยแก้ไขปัญหาของทางบริษัทนั้นๆ

kimmy-07

“ขิมชอบเวลาที่เราสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ มันเป็นการพิสูจน์ความสามารถในการทำงานของเรา การทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญ”

หลังจากนั้น คุณขิมได้เริ่มศึกษาทางด้านการบริหารเพิ่มเติมจากหลักสูตร MBA จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ เพื่อนำมาต่อยอดการบริหารงานทางด้านคอนซัลติ้ง และได้ร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้ง Claris , Novartis and Big C Supercenter ในเวลาต่อมา

จนเมื่อถึงต้นปี 2015 คุณขิมได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมงานกับ iflix ซึ่งเป็นผู้ให้บริการวีดีโอออนดีมานด์ ซึ่งโดยส่วนตัวคุณขิมเป็นคนที่ชอบการดูหนังและซีรีส์อยู่แล้ว เป็นบริการใหม่ที่น่าสนใจ และที่สำคัญสามารถดูหนังได้แบบถูกลิขสิทธิ์ ดูที่ไหนก็ได้ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับ iflix ทันที

kimmy-06

งานที่คุณขิมได้รับในช่วงแรกที่ iflix คือ ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคไทยได้เปลี่ยนพฤติกรรมและทัศนคติในการดูหนังและซีรี่ส์ ซึ่งจากสถิติพบว่าในเอเชียมีการละเมิดลิขสิทธิ์อยู่เยอะ ทำอย่างไรให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ iflix มากขึ้น และมีการบอกต่อ ซึ่งที่ผ่านมา มียูสเซอร์ที่ได้ลงทะเบียนในระบบแล้วหลักล้านยูสเซอร์ และมียูสเซอร์ที่เคลื่อนไหวในระบบอยู่ประมาณ 1 แสนยูสเซอร์ต่อเดือน ในระยะเวลา 1 ปีกว่าๆ ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่น่าพอใจ สำหรับปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่สามารถเข้าอินเตอร์เนตได้ทุกที่ ทุกเวลา มีเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา

“ปัจจุบัน iflix เป็นผู้ให้บริการวีดีโอออนดีมานด์ ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ ที่เป็นเจ้าของคอนเทนต์ ทำให้ iflix มีคอนเทนต์ที่หลากหลายที่สุด แต่สิ่งที่ต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่องคือพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก บางครั้งก็เดายาก และบางครั้งก็เดาง่ายจนน่าตกใจ”

kimmy-08

การสัมภาษณ์ในวันนี้เราไม่ได้อยู่กันแค่ทีมงานเท่านั้น คุณขิมได้พา Chewie น้องหมาพันธุ์ Labradoodle ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่างพันธุ์ Labrador กับ Poodle มาให้ทางทีมงานได้รู้จักด้วย ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว มีเวลาช่วงวันหยุดก็จะพาไปเที่ยวด้วยกันตลอด คุณขิมเป็นคนเลี้ยงและฝึกเองกับมือ ฝึกให้เชื่อฟัง สามารถเข้าสังคมได้ ไม่ดื้อ ไม่เห่า ไม่กัด ตลอดระยะเวลาการสัมภาษณ์ Chewie ไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาให้ได้ยินเลย อยู่นิ่งๆ น่ารักมาก

kimmy-03

และเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คุณเลือกใช้รถยนต์ 7 ที่นั่งที่สามารถพับเบาะได้ราบเรียบเสมอกัน อย่าง TOYOTA Wish สีแดงคันนี้ ที่เลือกสีแดงเพราะว่าชอบ อีกอย่างคือต้องการที่จะพาน้อง Chewie ไปเที่ยวในทุกที่ที่ไปได้ สามารถขนสัมภาระได้แบบไม่ลำบาก ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวที่หัวหินหรือเขาใหญ่ รถคันนี้คุณขิมใช้เฉพาะวันหยุดเท่านั้น เพราะวันทำงานชอบที่จะเดินทางโดยรถไฟฟ้ามากกว่า เพราะรวดเร็วและคุมเวลาการเดินทางได้ง่ายกว่า

kimmy-01

“อยากให้ทุกคนคิดว่าการทำงานเป็นเหมือนการใช้ชีวิต Play hard work hard ทำงานให้เต็มที่เหมือนกับ Tao of iflix ซึ่งเป็น คุณค่าการทำงานใน iflix คือ Be Simple, Be curious, Be Real, Be Brave และ Be Playful เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่พนักงานใช้เป็นแนวทางในการทำงาน ทุกวันนี้ขิมให้ความสำคัญกับงานอย่างเต็มที่ บางทีก็อินมาก จนเจออะไรที่จะสามารถนำมาปรับใช้ได้ก็จะนำมาแบ่งปันกับทีมตลอด”

เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่มีจิตวิญญาณของนักการตลาดอยู่เต็มเปี่ยม และเป็นคนที่ให้ความสมดุลกับการทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว และมีความสุขในทุกๆวัน

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ

THE COMMONDS ทองหล่อ 5

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ