Honda เรียกคืนรถเพิ่ม แก้ปัญหาถุงลม Takata ย้ำให้ลูกค้าในไทยตรวจสอบ Share this

Honda เรียกคืนรถเพิ่ม แก้ปัญหาถุงลม Takata ย้ำให้ลูกค้าในไทยตรวจสอบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 January 2560

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ประกาศเรียกคืนรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ครอบคลุมซิตี้ แจ๊ซ แอคคอร์ด โอดิสซีย์ ฟรีด และเลเจนด์

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยืนยันว่าการเรียกคืนครั้งล่าสุดนี้เป็นมาตรการเชิงป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยมีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 259,019 คัน ที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

สาเหตุของการเรียกคืนเกิดจากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งในกรณีดังกล่าวอาจทำให้ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่ได้

การแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรุ่นรถยนต์ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ได้แก่

• ซิตี้, แจ๊ซ, แจ๊ซ ไฮบริด, แจ๊ซ (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น), ฟรีด รุ่นปี 2012

• แอคคอร์ด, แอคคอร์ด (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012

• แอคคอร์ด รุ่นปี 2003-2007

• โอดิสซีย์ รุ่นปี 2004-2006

• เลเจนด์ รุ่นปี 2007

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-takata-2.jpg

ฮอนด้าได้เริ่มจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้นำรถเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าว จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย โทรศัพท์ติดต่อที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ฮอนด้าจึงขอให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าวข้างต้น รวมถึงเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการจากครั้งก่อนหน้านั้น แต่ยังไม่ได้นำรถเข้ารับบริการ ติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ หรือหากยังไม่ได้รับจดหมายแจ้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทาง ดังนี้

• เข้าเว็บไซต์ www.honda.co.th/vinsearch

• โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลข โทรศัพท์ของศูนย์บริการฮอนด้าได้ที่ http://www.honda.co.th/th/dealer

• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center โทร 0 2341 7777

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ