ผู้บริหาร Lexus ชี้ “กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรายังมีช่องโหว่” Share this

ผู้บริหาร Lexus ชี้ “กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรายังมีช่องโหว่”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 January 2560

เลกซัสนำเสนอรถรุ่นใหม่มากมายในปีนี้ เริ่มจากแอลซี และแอลเอส ซึ่งโชว์ตัวที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ไปแล้ว แต่ผู้บริหารระดับสูงยังมองถึงช่องว่างในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ตนเอง

ผลิตภัณฑ์ที่เลกซัสยังสามารถขยายให้ครอบคลุมไปได้ก็คือ รถครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพกต์ รถครอสโอเวอร์แบบสามแถวที่นั่ง รถสมรรถนะสูงตระกูลเอฟ ตลอดจนรถพลังงานไฟฟ้าที่จะแข่งขันกับผู้นำอย่างเทสล่า

เจฟฟ์ แบรกเคน ผู้จัดการทั่วไปของเลกซัสในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า เลกซัสกำลังสูญเสียยอดขายไปถึง 7 หมื่นคันในปีนี้จากการไม่มีรถซับคอมแพกต์และรถครอสโอเวอร์สามแถวที่นั่ง เมื่อปีที่แล้วเลกซัสสามารถทำยอดขายในตลาดรถพรีเมียมในอเมริกาได้เป็นอันดับสามด้วยตัวเลข 331,228 คัน โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์รั้งอันดับหนึ่งอยู่ที่ 340,237 คัน

ถึงแม้แบรกเคนจะยอมรับว่า การส่งรถครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพกต์ และรถครอสโอเวอร์แบบสามแถวที่นั่งทำตลาดไม่ได้การันตีว่าจะกระตุ้นยอดขายได้ 7 หมื่นคัน เพราะอาจส่งผลต่อรถที่มีอยู่เดิมอย่างเอ็นเอ็กซ์และอาร์เอ็กซ์ตามลำดับ แต่ถ้ามองกันดีๆ แล้ว เลกซัสยังขาดหลายผลิตภัณฑ์ที่จะเติมเต็มไลน์ให้สมบูรณ์ได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Jeff-Bracken-Lexus-Racing.jpg

“เราคิดว่ายังมีช่องว่างในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เลกซัสสามารถเติมเต็มได้” แบรกเคนกล่าว พร้อมกับชี้ว่า ตลาดรถอเนกประสงค์มีการเติบโตอย่างมากจนไม่อาจมองข้ามไปได้ โดยเลกซัสกำลังวางแผนทำตลาดรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่พัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบยูเอ็กซ์ คอนเซปต์ที่เผยโฉมครั้งแรกในงานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว

“เรากำลังจับตามองช่องว่างในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราอย่างใกล้ชิด เรากำลังหาโอกาสปิดช่องว่างนั้น โดยจะหารือกันเป็นการภายในต่อไป” แบรกเคนกล่าว

เลกซัสยังต้องการทำตลาดรถครอสโอเวอร์แบบสามที่นั่งที่จะมีการขับขี่เหมือนกับรถซีดานมากกว่ารถเอสยูวีขนานแท้อย่างจีเอ็กซ์และแอลเอ็กซ์ ขณะเดียวกัน รถสมรรถนะสูงไลน์เอฟก็สามารถกระตุ้นยอดขายและสร้างภาพลักษณ์ให้แก่เลกซัสทั้งในอเมริกาและทั่วโลกได้ เหมือนกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

“เรายังต้องเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์สมรรถนะสูง และเราสามารถทำได้ด้วยรถตระกูลเอฟ เราคิดว่านี่คือตลาดรถยนต์นั่งระดับไฮเอนด์ที่เราไม่ควรเพิกเฉย” แบรกเคนเสริม แต่ไม่ได้ยืนยันว่ารถไลน์เอฟจะถูกนำมาใช้กับรถรุ่นใด มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นแอลซี และแอลเอส

สำหรับอนาคตระยะยาว แบรกเคนชี้ว่าเลกซัสกำลังทบทวนแผนการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า หลังจากบริษัทแม่อย่างโตโยต้าเริ่มมุ่งเน้นรถอีวีเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ คู่แข่งอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ก็เพิ่งประกาศแผนเปิดตัวรถพลังไฟฟ้าถึง 10 รุ่นภายในปี 2025

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/lexus_ux_concept_2016_paris_motor_show_002_f89bcb33a08f1513103c6c87cc7aaae0d170608e.jpg

“จากมุมมองของผม เลกซัสให้ความสำคัญกับรถพลังไฟฟ้ามากขึ้นอย่างชัดเจนหลังจากงานปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายปีที่แล้ว เราเริ่มหารือประเด็นนี้กับนักวางแผนผลิตภัณฑ์และวิศวกรของเราอย่างเข้มข้นมากขึ้น” แบรกเคนเผย

ผู้จัดการทั่วไปของเลกซัสชี้ด้วยว่า กฎระเบียบด้านมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้น และประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมคือสองสาเหตุสำคัญที่ทำให้เลกซัสหันมาสนใจในรถพลังงานไฟฟ้า

“เราจำเป็นต้องทำรถพลังงานไฟฟ้า มิฉะนั้นเราก็จะตามหลังคู่แข่งในอุตสาหกรรมนี้” แบรกเคนกล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ