รฟม.เตรียมรับมอบงานโยธารถไฟฟ้าสายสีเขียว 6 ก.พ.นี้ Share this

รฟม.เตรียมรับมอบงานโยธารถไฟฟ้าสายสีเขียว 6 ก.พ.นี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 January 2560

รฟม.เผยงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวเสร็จก่อนกำหนด 19 วัน ส่วนเดินรถโบ๊ยเป็นเรื่องความพร้อมของกรุงเทพมหานคร ชี้หากไม่สำเร็จจำเป็นต้องขอครม.ใช้พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 56 รฟม.จ้างเอกชนเดินรถเอง

สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรวจการจ้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ได้ตรวจงานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่ง สถานียกระดับ ศูนย์ซ่อมบำรุง อาคารจอดแล้วจร และงานรางซึ่งแล้วเสร็จก่อนกำหนด 19 วัน จากเดิมกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 4 ม.ค. 60 จากนี้จะดำเนินงานทางเอกสารและแล้วเสร็จในวันที่ 6 ก.พ.นี้

ส่วนงานเดินรถนั้น เป็นเรื่องที่รฟม.จะต้องรอความพร้อมของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งทางสภากรุงเทพมหานครจะประชุมและให้ได้ข้อสรุปต้นเดือนก.พ.นี้ ว่ากทม.จะมีการรับโอนหนี้จากรฟม.อย่างไร โดยก่อนหน้านี้คณะกรรมการประเมินมูลค่าหนี้สินและทรัพย์สิน ที่มีพีระพล ถาวรสุภเจริญ ได้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินทั้งโครงการไว้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการเดินรถช่วง 1 สถานีจากแบริ่ง-สำโรงนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่า จะเดินรถได้หรือไม่ เพราะขึ้นกับความพร้อมของกทม.เดิมกำหนดว่าจะสามารถเดินรถได้เดือนมี.ค. แต่ขณะนี้คาดว่าไม่น่าจะทัน แต่หากเปิดให้บริการเดินรถทั้งเส้นทางกำหนดไว้ว่าจะให้บริการได้ธ.ค.61

สายสีเขียว-เคหะ

อย่างไรก็ตาม หากกทม.ไม่พร้อมที่จะเดินรถ ทางรฟม.จะเสนอเรื่องเพื่อขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเปิดให้รฟม.จ้างเอกชนเดินรถตามพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ปี 56

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ เป็นรถไฟฟ้าแบบยกระดับตลอดเส้นทางระยะทางรวม 13 กม. มี 9 สถานี ดังนี้ สถานีสำโรง สถานีปู่เจ้าสมิงพราย สถานีเอราวัณ สถานีโรงเรียนนายเรือ สถานีสมุทรปราการ สถานีศรีนครินทร์ สถานีแพรกษา สถานีสายลวด และสถานีเคหะสมุทรปราการ โดยมีศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง พื้นที่ประมาณ 123 ไร่ บริเวณจุดสิ้นสุดโครงการหลังสถานีรถไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง อาคารจอดแล้วจร 1 แห่ง บริเวณสถานีเคหะสมุทรปราการ เนื้อที่ประมาณ 18 ไร่ สามารถจอดรถทุกประเภทรวมถึงรถผู้พิการทั้งหมดประมาณกว่า 925 คัน คาดว่าเมื่อเปิดบริการช่วงแรกจะมีปริมาณผู้ใช้บริการประมาณ 2 หมื่นคนต่อวัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ