การรถไฟฯ เดินหน้าปรับปรุงมาตรฐานรถไฟโดยสารชั้น 3 สร้างมาตรฐานใหม่น่าใช้มากยิ่งขึ้น Share this

การรถไฟฯ เดินหน้าปรับปรุงมาตรฐานรถไฟโดยสารชั้น 3 สร้างมาตรฐานใหม่น่าใช้มากยิ่งขึ้น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 January 2560

การรถไฟฯ เดินหน้าปรับปรุงมาตรฐานรถไฟโดยสารชั้น 3 ต่อเนื่องเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกระดับเข้าถึงบริการรถไฟที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน

การรถไฟฯ เดินหน้าปรับปรุงมาตรฐานรถไฟโดยสารชั้น 3 ต่อเนื่องเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกระดับเข้าถึงบริการรถไฟที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยตั้งเป้าหมาย จะปรับปรุงได้เสร็จอีก 40 คัน เพื่อนำมาใช้ในช่วงเทศกาล สงกรานต์นี้

82047

และปรับปรุงเสร็จครบตามแผน 148 คัน ภายในสิ้นปี 2560 รองรับการเดินทางของประชาชนทันช่วง เทศกาลปีใหม่ พร้อมจัดกิจกรรม Big Cleaning Day บำรุงรักษาความสะอาดภายในขบวนรถและสถานีรถไฟตลอดปี

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการปรับปรุงการให้บริการของการรถไฟฯ ในปี 2560 ว่า การรถไฟฯ จะมุ่งเน้นการยกระดับการให้บริการ รถไฟอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงคมนาคม

ที่ต้องการให้ประชาชนทุกระดับเข้าถึงการบริการขั้นพื้นฐานที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน โดยได้มีการเร่งดำเนินการปรับปรุง มาตรฐานรถไฟโดยสารชั้น 3 ให้ครบตามเป้าหมายจำนวน 148 คัน หลังจากที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงและเปิดให้บริการ แก่ประชาชนในระยะแรกไปแล้ว 20 คัน และก่อนเทศกาลสงกรานต์นี้

82049

82051

จะมีการปรับปรุงเสร็จเพิ่มเติมอีก 40 คัน รวมเป็น 60 คัน ก่อนจะปรับปรุงเสร็จได้ครบตามแผนทั้งหมด 148 คันภายในสิ้นปี เพื่อสามารถรองรับการเดินทางของประชาชน ทันช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ภายในรถไฟชั้น 3 ที่มี การปรับปรุง ได้มีการทำสีขบวนรถโดยสารทั้งภายใน และภายนอกใหม่

การปรับปรุงระบบน้ำใช้ ห้องน้ำและ เครื่องสุขภัณฑ์ให้มีความสะอาด ปราศจากกลิ่นรบกวน การปรับปรุงประตู หน้าต่าง บานกระจกใหม่ เปลี่ยนพื้น ในตัวรถโดยสารใหม่ทั้งหมดให้มีความสะอาด แข็งแรง ใช้วัสดุพิเศษกันลื่นและป้องกันการติดไฟ หุ้มเบาะนั่งใหม่ พนักพิงให้นั่งได้สะดวกสบาย รวมถึงการเปลี่ยนพัดลม ในรถโดยสารทุกคันให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

สำหรับรถไฟชั้น 3 ที่มีการปรับปรุงแล้วเสร็จ การรถไฟฯ จะนำมาเปิดให้บริการ ทั้งในส่วนของรถไฟชั้น 3 ซึ่งพ่วงอยู่ในขบวนรถเร็ว 8 ขบวน ใน 4 เส้นทาง ได้แก่ ขบวนที่ 109 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ขบวนที่ 102 เชียงใหม่-กรุงเทพ ขบวนที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ขบวนที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ ขบวนที่ 133 กรุงเทพ-หนองคาย ขบวนที่ 134 หนองคาย-กรุงเทพ ขบวนที่145 กรุงเทพ-อุบลราชธานี และขบวนที่ 146 อุบลราชธานี-กรุงเทพ

82052

ตลอดจนขบวนรถไฟชานเมืองซึ่งเป็นรถไฟฟรี ที่เปิดให้บริการ แก่ประชาชนวันละ 164 ขบวน “หลังจากที่การรถไฟฯ ได้มีการปรับปรุงรถไฟชั้น 3 ระยะแรก และเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการไปแล้ว

เสียงส่วนใหญ่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ยังได้ตระหนักถึงการบำรุงรักษาภายในขบวนรถ โดยสารเพื่อให้สามารถนำรถไฟที่มีคุณภาพดีออกมาให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างยาวนาน จึงได้มีการจัดกิจกรรมทำ ความสะอาด Big Cleaning Day ในขบวนรถไฟโดยสารอย่าง ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2560 อีกด้วย”

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ