เผย Toyota ยังมี “ความกังวล” เกี่ยวกับรถขับขี่อัตโนมัติ Share this

เผย Toyota ยังมี “ความกังวล” เกี่ยวกับรถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 January 2560

ถึงแม้หลายค่ายรถระดับโลกจะเดินหน้าพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติกันอย่างเต็มที่ แต่โตโยต้ายังมีความวิตกกังวลกับการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวบนถนนจริง

กิลล์ แพรตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสถาบันวิจัยโตโยต้า (Toyota Research Institute) กล่าวว่า ถึงแม้อุบัติเหตุบนท้องถนนเกือบ 100% จะเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ แต่สาธารณชนก็ยังไม่สามารถยอมรับกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเพราะคอมพิวเตอร์

แพรตต์กล่าวเสริมว่า “ยังไม่มีบริษัทรถยนต์หรือบริษัทในอุตสาหกรรมไอทีที่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (ระดับ 5) ได้อย่างแท้จริง ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกมากที่จะพัฒนาให้เครื่องจักรได้เรียนรู้การทำงานจริง และต้องผ่านการทดสอบอีกนานเพื่อความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ”

ก่อนหน้านี้ โตโยต้าเพิ่งประกาศการลงทุนมูลค่าถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อก่อตั้งสถาบันวิจัยโตโยต้าและเดินหน้าดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถในด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ วิทยาศาสตร์ และหุ่นยนต์

ซีอีโอของสถาบันวิจัยโตโยต้ากล่าวด้วยว่า ปัจจุบันโตโยต้ามุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 ซึ่งตัวรถจะสามารถควบคุมพวงมาลัย เบรก คันเร่งภายใต้บางสถานการณ์ เขาเชื่อว่าโตโยต้าอาจตัดสินใจข้ามระดับ 3 เพื่อมุ่งเน้นระดับ 4 ซึ่งคอมพิวเตอร์ในตัวรถจะสามารถตัดสินใจในการขับขี่ได้เองในทุกสถานการณ์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ